เปิดงาน “CARE EXPO Thailand 2019” ครั้งแรก ยิ่งใหญ่ คาดมีเงินสะพัดในงานกว่า 200 ล้านบาท - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, August 30, 2019

เปิดงาน “CARE EXPO Thailand 2019” ครั้งแรก ยิ่งใหญ่ คาดมีเงินสะพัดในงานกว่า 200 ล้านบาท



กรุงเทพฯ – สสว. จับมือบิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) อสมท. เจโทร และภาคเอกชนธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุ จัดงาน CARE EXPO Thailand 2019 งานแฟร์ เพื่อคนที่คุณแคร์ เริ่มก่อน รู้ก่อน พร้อมก่อนใคร...ก้าวสู่สังคมผู้สูงวัย อย่างยั่งยืน งานเดียวที่รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยี สินค้าและบริการผู้สูงอายุมาจัดแสดง เพื่อสนับสนุนนโยบายการเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ณ ไบเทค ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 คาด 4 วัน มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 20,000 คน และมีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดงาน CARE EXPO Thailand 2019 ว่า การจัดงานครั้งนี้ แสดงถึงการตื่นตัวและให้ความสำคัญของการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ของประเทศไทย เพราะไม่กี่ปีข้างหน้านี้สัดส่วนของประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จะสูงขึ้นถึงร้อยละ 20 ดังนั้นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสังคมผู้สูงอายุให้กับประชาชน และการเตรียมความพร้อมก่อนวัยเกษียณ รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการในภาคธุรกิจ และการเตรียมความพร้อมก่อนวัยเกษียณ ที่มุ่งหวังการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้สูงอายุ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการจัดงาน ที่จะช่วยเชื่อมโยงและสนับสนุนการสร้างความตระหนักรู้ให้กับทุกภาคส่วนของสังคม ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ให้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อย่างยั่งยืน

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า การจัดงาน CARE EXPO Thailand 2019 “งานแฟร์ เพื่อคนที่คุณแคร์” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งเวทีทางการค้าด้านอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุ ซึ่งการประชุม Aging Asia Innovation Forum ครั้งที่ 6 ที่สิงคโปร์ในปี 2558 ที่ผ่านมา มีการคาดการณ์มูลค่าตลาดอุตสาหกรรมสังคมผู้สูงอายุ จะมีมูลค่าทางการตลาดสูงถึง 3.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2563 และสำหรับประเทศไทยมีการเติบโต 7-8 % ซึ่งในปี 2561 มีมูลค่าตลาดโดยรวม 10,000 ล้านบาท ดังนั้นการจัดงานครั้งนี้ ของ สสว. จึงเสมือนเป็นการทดสอบตลาดและเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจดังกล่าว

ผอ. สสว. เผยอีกว่า โซนภายในงาน ประกอบด้วย 1.Living Standards เกี่ยวกับมาตรฐานความเป็นอยู่ ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดการออกแบบบ้านสำหรับคนทุกวัย (Universal Design) หุ่นยนต์ช่วยดูแลผู้สูงอายุ เบาะวีลแชร์ติดตั้งในรถยนต์ 2. Food / Beverage& Clothing อาหารเครื่องดื่มและเครื่องนุ่งห่ม อาหารเสริม และสินค้าอุปโภคต่าง ๆ 3. Medical Care & Support การดูแลและการสนับสนุนทางการแพทย์ ทั้งโรงพยาบาล ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ อุปกรณ์การแพทย์แบบใช้ได้ที่บ้าน 4.Finance & Investment การเงินและการลงทุน ด้านการให้คำปรึกษาการบริหารสินทรัพย์ สินเชื่อที่อยู่อาศัย การประกันชีวิต โปรแกรมสำหรับวัยเกษียณ และ 5. Leisure การดูแลและการสนับสนุนกิจกรรมยามว่าง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม/รีสอร์ท หนังสือ และกิจกรรมต่างๆ

“งานนี้นอกจากจะรวบรวมนวัตกรรมอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุแล้ว ผู้เข้าร่วมงานยังได้รับความรู้ การให้คำแนะนำด้านการเงิน การลงทุน การบริหารทรัพยากรบุคคล การเขียนแผนธุรกิจ การจัดการธุรกิจที่สอดคล้องกับธุรกิจบริการผู้สูงอายุ เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปปรับธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางตลาด ซึ่งงานนี้ สสว. ได้นำผู้ประกอบการ SME ไทยเข้าร่วมแสดงสินค้าและบริการ เพื่อโชว์ศักยภาพผู้ประกอบการไทย พร้อมเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการญี่ปุ่นในกลุ่มธุรกิจสินค้าและบริการผู้สูงอายุ ให้สามารถต่อยอดได้ต่อไปในอนาคต” นายสุวรรณชัย กล่าว

นายชัยรัฐปฐม อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวในฐานะผู้จัดงานว่า งาน CARE EXPO Thailand 2019 เป็นงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุ โดยมุ่งเน้นให้ประชาชน ตระหนักรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ตนเองตั้งแต่วัยทำงาน ก่อนก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในอนาคต รวมถึงเป็นการรองรับสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากการจัดงานครั้งนี้ได้มีการศึกษาข้อมูลการจัดงานที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังได้รับความร่วมมือจากองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทรกรุงเทพฯ) ให้การสนับสนุนการจัดงานด้วย เพราะการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุยังถือว่าเป็นอุตสาหกรรมใหม่ในประเทศไทย

“งานนี้เหมือนเป็นเวทีทางการค้าให้ผู้ประกอบการได้เชื่อมโยงกัน ก่อให้เกิดการต่อยอดและขยายมูลค่าทางธุรกิจ ด้วยการเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าจากประเทศญี่ปุ่นและผู้ประกอบการไทย เพื่อรองรับอุตสาหกรรมสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทย และในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีผู้ประกอบการร่วมแสดงสินค้าและบริการจำนวน 184 บริษัท ประกอบด้วย ผู้ประกอบการจาก สสว. จำนวน 75 บริษัท ผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องจำนวน 94 บริษัท และผู้ประกอบการจากประเทศญี่ปุ่นจำนวน 15 บริษัท เต็มพื้นที่ฮอลล์ 103 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง การสนับสนุนการจัดงาน CARE EXPO Thailand 2019 ว่า งานนี้ บริษัทพร้อมเป็นสี่อกลางในการประชาสัมพันธ์การจัดงานในทุกสื่อของ อสมท. ทั้งสถานีโทรทัศน์ MCOT 30HD และสถานีวิทยุเครือข่าย อสมท. 62 สถานี ทั่วประเทศ 4 สถานีหลัก ได้แก่ FM95 ลูกทุ่งมหานคร FM96.5 คลื่นความคิด FM97.5 เมลโล่ และFM99 แอคทีฟเรดิโอ นอกจากนี้ ยังนำพิธีกร ผู้ประกาศข่าว และนักจัดรายการวิทยุ มาร่วมทำกิจกรรมภายในงานตลอดทั้ง 4 วัน ทั้งในส่วนของกิจกรรมสัมมนา การแสดงมินิคอนเสิร์ต รวมทั้งร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ของ อสมท. ภายในงานอีกด้วย

นายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) กล่าวถึง การสนับสนุนการจัดงาน CARE EXPO Thailand 2019 ว่า เป็นอีกหนึ่งนโยบายด้านการตลาดที่ใกล้ชิดกับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตภายหลังเกษียณ ทั้งการเป็นที่ปรึกษาและช่วยวางแผนการเกษียณอายุให้กับกลุ่มคนทำงานในปัจจุบัน  เพราะการเก็บเงินออมให้กับตัวเองเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม นอกจากนี้ยังนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินมาจำหน่ายภายในงาน คือ สินค้าระยะสั้น ออมครั้งเดียว การันตีรับผลตอบแทน 2.55% หลังหักภาษี ยาวตลอดถึง 5 ปี พร้อมนำเสนอกรมธรรม์รูปแบบใหม่ที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มผู้สูงวัย และกลุ่มวัยทำงานในปัจจุบัน เพื่อเตรียมพร้อมในลักษณะของการออมที่สร้างความมั่นคงให้กับผู้ซื้อกรมธรรม์ และให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุด สามารถมีเงินบำนาญใช้จ่ายไปจนถึงอายุ 90 ปี

ภายในงานยังมีการมอบรางวัลผู้ประกอบการธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ผู้บริหารที่มีความโดดเด่น (Outstanding Entrepreneur) โดยสมาคมส่งเสริมธุรกิจบริการผู้สูงอายุไทยร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2562 และตลอด 4 วันของการจัดงาน มีการให้บริการตรวจสุขภาพฟรี อาทิ ตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ, ตรวจวัดสุขภาพจิต 6 รายการ, ตรวจวัดระดับความเครียดด้วยเครื่อง BIO Feedback, ตรวจเบาหวาน, ตรวจวัดระดับสายตา และตรวจคัดกรองโรคตา จากโรงพยาบาลชั้นนำ รับชมมินิคอนเสิร์ต และการแสดงฟรี

รวมถึงกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ในด้านธุรกิจเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ และให้ความรู้ให้กับประชาชนทั่วไป เช่น “พลิกกลยุทธ์ SME ด้วยนวัตกรรมใหม่ ชนะใจ Aging Society” โดยผู้ประกอบการจาก สสว. เสวนา:กัญชาทางการแพทย์กับผู้สูงวัย และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดย นพ.สมนึก ศิริพานทอง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรกัญชา และกรรมการสมาคมเซลล์บำบัดไทย พ.ต.ท.หญิง ดร. ฐิชาลักษณ์ ณรงค์วิทย์ คณะกรรมการที่ปรึกษางานวิจัยกัญชาทางการแพทย์ ดร. สุวภรณ์ แนวจำปา รองผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และการสัมมนาในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้สูงอายุทั้งจากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ โดยนพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ ผอ.รพ. ผู้สูงอายุและเวชศาสตร์ฟื้นฟูเฌ้อสเซอรี่โฮม และการบริการส่งผู้ดูแลไปดูแลผู้สูงอายุถึงที่บ้าน โดย นพ.คณพล ภูมิรัตประพิณ CEO และ Co-Founder ของ Health at Home และหัวข้อสัมนาที่น่าสนใจตลอดทั้งวัน  อาทิ งานวิจัยผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อผู้สูงอายุ รู้เรื่องการวางแผนการออมเงิน วางแผนเกษียณ กับกอช. วิธีสร้างหลักประกันทางการเงินเพื่อการเกษียณอายุ และตี่ลี่ฮวงจุ้ยศาสตร์ช่วยพลิกชีวิตคุณ ตอน 1 – 2 ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.careexpothailand.com และ www.facebook.com/Careexpo/

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages