“วุฒิศักดิ์” ทุ่ม 100 ล้าน ปรับโมเดลธุรกิจ ปั้น "วุฒิศักดิ์ คอสเมติก" รุกตลาดความงามครบวงจร - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, August 13, 2019

“วุฒิศักดิ์” ทุ่ม 100 ล้าน ปรับโมเดลธุรกิจ ปั้น "วุฒิศักดิ์ คอสเมติก" รุกตลาดความงามครบวงจร



พร้อมเปิดตัว "วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น" แฟลกชิปคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในประเทศไทย  ชู “เมจิก คอลเลคชั่น” รุกตลาด และดึง “ชาอึนอู” นั่งแท่นพรีเซนเตอร์

บริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ดูแลและบริหารธุรกิจในเครือ “วุฒิศักดิ์” ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ปรับโมเดลธุรกิจใหม่ ปั้น “วุฒิศักดิ์ คอสเมติก (Wuttisak Cosmetics)” ลุยตลาดด้านความงามอย่างครบวงจร พร้อมเปิดตัว “วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น (Wuttisak Beauty Station)” แฟลกชิปคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่มาในรูปแบบร้านป็อปอัพบนพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ เตรียมส่งคอลเลคชั่นแรก “เมจิก คอลเลคชั่น (Magic Collection)” ประเดิม โดยดึงซูเปอร์สตาร์ชื่อดังจากเกาหลี “ชาอึนอู” นั่งแท่นเป็นพรีเซนเตอร์ ด้านผู้บริหาร “คุณกวิน สัณฑกุล” มั่นใจโมเดลใหม่จะสร้างกำไรที่ยั่งยืนในอนาคต คาดยอดขายพุ่งแตะ 1,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี


คุณกวิน สัณฑกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจในเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายที่จะปรับโฉม วุฒิศักดิ์ ให้เป็นเจ้าตลาดธุรกิจความงามในประเทศไทย และตอกย้ำความเป็นผู้นำของวุฒิศักดิ์ในด้านธุรกิจ ‘บิวตี้ ลิฟวิ่ง’ หรือการให้บริการผลิตภัณฑ์และความงามแบบ 360 องศาที่ดูแลทั้งภายในและภายนอก เริ่มจากลงทุนงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และอีกกว่า 20 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมแบรนด์ ‘สเนลเอท (Snail 8)’ ซึ่งเป็นธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสกัดจากเมือกหอยทากที่อยู่ในเครือของบริษัทฯ ล่าสุด บริษัทฯ ได้เตรียมรุกตลาดต่อด้วยการปรับโมเดลธุรกิจ โดยดึงเอา วุฒิศักดิ์ คอสเมติก ขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งธุรกิจชูโรง เพื่อยกระดับแบรนด์วุฒิศักดิ์ให้ก้าวไปอีกขั้นด้วยจุดมุ่งหมายที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านความงามของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม”

“โมเดลธุรกิจของ วุฒิศักดิ์ คอสเมติก ประกอบด้วยสองส่วนหลักคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบรนด์ของวุฒิศักดิ์เอง ซึ่งเราประเดิมการเข้าสู่ตลาดด้วยคอลเลคชั่นแรก ภายใต้ชื่อ  ‘เมจิก คอลเลคชั่น’ ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เจลอาบน้ำและบอดี้โลชั่น และอีกส่วนหนึ่งคือ ‘วุฒิศักดิ์ ซีเล็คส์ (Wuttisak Selects)’ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทางวุฒิศักดิ์เลือกสรรมามอบให้แก่ลูกค้า โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สกินแคร์ อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยจะมีการพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในคอลเลคชั่นอื่นๆ ในอนาคต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง” คุณกวิน กล่าวเสริม


คุณกวิน อธิบายเพิ่มเติมว่า “ผลิตภัณฑ์ของ วุฒิศักดิ์ คอสเมติก พัฒนาบนแนวคิดที่เชื่อมกับสัมผัสทั้ง 5 ของมนุษย์ โดยในช่วงแรกของการเปิดตัวแบรนด์จะเน้นชูผลิตภัณฑ์เจลอาบน้ำและบอดี้โลชั่นใน ‘เมจิก คอลเลคชั่น’ ที่ทางวุฒิศักดิ์ คอสเมติก ค้นคว้าและพัฒนาขึ้นจากส่วนผสมอันทรงคุณค่าที่ถูกคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ภายใต้แรงบันดาลใจจากเทพนิยายแฟนตาซีที่เติมกลิ่นอายของความร่วมสมัยเข้าไป โดยในโอกาสนี้เราได้ดึงตัวซูเปอร์สตาร์ชื่อดังจากเกาหลี ‘ชาอึนอู’ แห่งวง ASTRO มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์และร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาซึ่งจะเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป”

พร้อมกันนี้ วุฒิศักดิ์ยังได้พัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ในรูปแบบของแฟลกชิปคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในเมืองไทยภายใต้ชื่อ “วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น” ที่นับเป็นการก้าวออกจากกรอบความคิดของการให้บริการด้านความงามแบบเดิมๆ

โดย คุณกวิน กล่าวถึงคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกนี้ว่า “วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น เป็นโมเดลด้านการให้บริการความงามรูปแบบใหม่ ซึ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่สร้างสรรค์มาเพื่อลูกค้าแต่ละท่านโดยเฉพาะ ในรูปแบบของป็อปอัพคอนเซ็ปต์สโตร์ ซึ่งนับเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจด้าน
ความงามที่ยังไม่มีผู้ให้บริการเจ้าไหนในไทยทำมาก่อน การเคลื่อนไหวทางธุรกิจของบริษัทฯ ในครั้งนี้ เป็นเพราะเราเล็งเห็นว่าตลาดผู้ให้บริการด้านความงามในประเทศไทยยังมีช่องว่างให้เติบโต และมีการแข่งขันที่สูงอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงต้องสร้างจุดยืนที่ชัดเจนและวางกลยุทธ์ให้โดดเด่นและทันสมัย ด้วยการจับเอาจุดแข็งด้านธุรกิจและความเชี่ยวชาญต่างๆ ที่เรามีมาบูรณาการเข้าไว้ด้วยกัน แล้วนำเสนอออกมาด้วยช่องทางที่แปลกใหม่และสามารถตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคได้จริง โดยวุฒิศักดิ์ยังได้ต่อยอดประสบการณ์ความงามในแบบ Omnichannel ด้วยการพัฒนา LINE Official ของวุฒิศักดิ์ คอสเมติก โดยเฉพาะ เพื่อรองรับระบบสมาชิกและการจองสินค้ารวมถึงบริการต่างๆ ภายใน วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น ได้แบบไร้รอยต่อ”

คุณนิวัตร ดาวลอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วุฒิศักดิ์ คอสเมติก อินเตอร์ จำกัด เผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับ วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น เพิ่มเติมว่า “วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น แห่งแรกของวุฒิศักดิ์ คอสเมติก ตั้งอยู่ ณ ทำเลใจกลางเมืองที่เดินทางสะดวก บนพื้นที่รวมกว่า 157 ตารางเมตร ภายในสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น และตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่มองหาการสัมผัสประสบการณ์ที่ทันสมัย สร้างสรรค์ และแตกต่างจากการช้อปปิ้งในห้างค้าปลีกทั่วไป ภายใน วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ พื้นที่สำหรับการแนะนำและจัดจำหน่ายสินค้าใหม่ๆ ของวุฒิศักดิ์ รวมทั้งยังมีอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ไปจนถึงบริการด้านความงาม อาทิ การต่อขนตา สปาเล็บ และทรีทเมนต์ใบหน้า เป็นต้น และพื้นที่ที่ถ่ายทอด ‘ประสบการณ์’ สำหรับบอกเล่าเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ของวุฒิศักดิ์ คอสเมติก ผ่านการตกแต่งเป็นนิทรรศการแบบอินเทอร์แอคทีฟในธีมต่างๆ และพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้าและบริการด้านความงาม โดยในทุกพื้นที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันโดยนักออกแบบชื่อดัง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าไปมีส่วนร่วม ทดลอง และสัมผัสประสบการณ์ด้านความงามในรูปแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำใครได้อย่างครบครัน”

“การเปิดตัวบริษัทวุฒิศักดิ์ คอสเมติกและวุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น ครั้งนี้ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท และคาดว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทฯ เติบโตได้ถึง 1,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายคอนเซ็ปต์สโตร์ไปอีก 4-5 สาขาทั่วประเทศภายในปีหน้า” คุณกวิน กล่าวสรุป


วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น จะเปิดให้บริการบริเวณภายในสถานีรถไฟฟ้าราชดำริตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป และผลิตภัณฑ์ใน ‘เมจิก คอลเลคชั่น’ ที่ประกอบด้วย 4 สูตร ได้แก่ เซมเปอร์ ฟีเดลิ (Semper Fidelis) ยูนิคอร์น เทียรส์ (Unicorn Tears) นอร์ท สตาร์ (North Star) และ ออมเนียร์ วินซิท อมอร์ (Omnia Vincit Amor) จะจัดจำหน่ายใน วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น ร้านวัตสัน อีฟแอนด์บอย คิงพาวเวอร์ รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ อาทิ ช้อปปี้ ลาซาด้า และเว็บไซต์ของวุฒิศักดิ์ https://wuttisakcosmetics.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages