ทูน เอเชีย ปล่อยเอม็วใีหม่ล่าสุด Heroes of Thailand ขอบคุณเหล่า “ฮีโร่” ทวั่ โลกร่วมภารกจิช่วยชีวติทีมหมูป่า พร้อมดาวน์โหลดแล้ววันนี้!! - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, October 16, 2018

ทูน เอเชีย ปล่อยเอม็วใีหม่ล่าสุด Heroes of Thailand ขอบคุณเหล่า “ฮีโร่” ทวั่ โลกร่วมภารกจิช่วยชีวติทีมหมูป่า พร้อมดาวน์โหลดแล้ววันนี้!!



16 ตุลาคม 2556 กรุงเทพฯ - Heroes of Thailand เพลงและมิวสิควิดีโอชุดใหม่อำนวยการผลิตโดย วิล โรบินสัน เพื่อร่วมรำลึกและขอบคุณ นักดำน้ำ กองกำลังพิเศษต่างๆ รวมไปถึงผู้มีส่วนในการปฏิบัติภารกิจช่วย12 ชีวิตนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีและโค้ช ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จนภารกิจสำเร็จลุล่วงเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงและจดจำไปทั่วโลก เปิดตัวพร้อมดาวน์โหลดแล้ววันนี้ รายได้มอบให้มูลนิธิเด็กยากไร้บ้านนานา อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย

ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในแวดวงธุรกิจดนตรี วิล โรบินสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทูน เอเชีย จำกัด สำนักงานฮ่องกง ผู้ปลุกป้ันศิลปินเพลงในสังกัดมากมายจนมีชื่อเสียง อาทิ ลีโอ เซเยอร์ โรส รอยซ์ เดอะ พาซาดีน่า ทังยังเป็นผู้ร่วมแต่งเพลง"Glory Glory Man United" ในปี2551 โดยมีนักไวโอลินสาวชาวเกาหลี เจนนี่ เบ ร่วมบรรเลงในเพลงนี้และเพลงนี้ถูกนำมาเล่นเกือบทุกนัดการแข่งขันที่จัดขึ้นที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ทั้งยังได้ร่วมกับ โฮเซ่ เฟลิเซียโน่ และ แดเนียล ไรอัน แต่งเพลง “Red is the man” ใหกับเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในโอกาสที่คุมทีมมาครบ 25 ปี และเพลง “Chico is the Man” ใหกับฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ นักฟุตบอลกองหน้าดาวรุ่งพุ่งแรงชาวเม็กซิโก

วิล ยังได้กล่าวว่า “ผมได้แต่งเพลง ‘Hero’ ร่วมกับ แดเนียลไรอัน เมื่อ7 ปีที่แล้ว ใหกับ ไบรอัน ร็อบสัน อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และอดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ บทเพลง Hero นี้มีเมโลดี้ที่มีพลัง โดยหลังจากเหตุการณ์ช่วยเหลือที่ถ้ำหลวง ผมคิดว่าน่าจะทำเพลงนี้เพื่อเป็นการขอบคุณและ ยกย่องอาสาสมัคร นักดำน้ำ และทุกคนจากทุกภาคส่วนที่ได้มีส่วนร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยชีวิตในคร้ังนั้น ซึ่งผมได้มีการเปลี่ยนเนื้อเพลงให้เป็นภาษาท้องถิ่นคือภาษาเหนือ”

“ผมเคยทำอัลบั้มเพลงไทย ชุด เดอะ อีสาน โปรเจ็ค เป็นความร่วมมือระหว่างศิลปินไทยและตะวันตก สำหรับเพลงและเอ็มวี Heroes of Thailand ผมเดินทำงไปถ่ายทำ และบันทึกเสียงที่สตูดิโอหลายแห่ง ทั้งในเมืองแมนเชสเตอร์ ลอนดอน สิงคโปร์ และกรุงเทพฯ โดยมี รณรงค์ คำผา นักแสดงและช่างฟ้อนจาก จังหวัดพะเยาผู้พัฒนาศิลปะกำรฟ้อนแบบล้านนาโบราณออกมาในรูปแบบการฟ้อนล้านนาร่วมสมยัในแบบฉบับและเอกลกัษณ์ของตัวเอง เป็นผู้ขับร้องเพลงในอัลบั้มชุดนี้”

“ความคิดแรกเริ่มของผมคือ ให้รณรงค์ พร้อมด้วยนักดนตรีและนักฟ้อน เดินทางไปถ่ายทำมิวสิควิดีโอแถบภูเขาในภาคเหนือ ผมชอบช่วงของเพลงที่เป็นเสียงร้องประสานพร้อมกัน มันดูมีพลังเป็นอย่างมาก และนับเป็นความลงตัวที่ได้มีภาพของฮีโร่ ที่มีส่วนในการปฏิบัติภารกิจประกอบกับ เพลงนี้”วิลกล่ำวเสริม

รณรงค์ คำผา เปิดเผยวำ่ “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมร้องเพลงและแสดงในมิวสิควิดีโอเพื่อการกุศลชุดนี้ นอกจากจะสื่อให้เห็นถึงศิลปะ วัฒนธรรม ของล้านนา ผ่านเสียงดนตรีและมิวสิควิดีโอเพื่อเป็นการขอบคุณและรำลึกถึงผู้ที่มีส่วนร่วมในภารกิจช่วยเหลือน้องๆ ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 12 คน และโค้ช ทั้งคนไทยและต่างประเทศ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้คือ“ฮีโร่”

มิวสิควิดีโอ Heroes of Thailand สามารถดาวน์โหลดได้ทาง iTunes และร้านขายเพลงออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้น

                                     ************

เกี่ยวกับบริษัท ทูน เอเชียจำกัด

บริษัท ทูน เอเชีย จำกัด บริษัทบันทึกเสียงดนตรี สำนักงานอยู่ที่ ฮ่องกง ดำเนินการสร้างสรรค์และพัฒนาเพลง อันหลากหลาย บริษททำการตลาดออนไลน์และขายเพลงโดยมีการจำหน่ายไปยัง 250 ร้านค้าออนไลน์ ใน 140 ประเทศทั่วโลก โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีด้วยจำนวนดาวนโหลดถึงกว่า 3 ล้านดาวน์โหลด และมีผู้ฟังเพลงผ่านระบบสตรีมมิ่งอีกกว่า 100 ล้านคร้ัง รวมถึงเพลง “Glory Glory Man United” บริษัทยังประสบความสำเร็จที่เพลงติดอันดับ

ชาร์ตเพลงในสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา สหราชอาณาจักร ยุโรป และเอเชีย นักร้องในสังกัดของบริษัทฯ ได้แก่ Winner Jaclyn Victor มาเลเซีย ป๊อปไอดอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด Erik Hargrove แห่งวงเดอะ เจมส์ บราวน์ เกว็น ดิกกี้ วงโรส รอยซ์ คลีโอ ฮิกกิ้นส์ วงคลีโอพัตรา และ Rose Jang and Errol Reid วงไชน่าแบล็ค

บริษัท ทูน เอเชีย ก่อตั้งโดย วิล โรบินสัน เอ็กเซ็คคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ ชาวอังกฤษ ด้วยประสบการณ์ ในแวดวงธุรกิจด้านดนตรีกว่า 25 ปี วิล โรบินสัน พัฒนาและปลุกป้ันศิลปินเพลงในสังกัดจนมีชื่อเสียงมากมาย อาทิ ลีโอ เซเยอร์ โรส รอยซ์ เดอะ พาซาดีน่า ทั้งยังเคยร่วมผลิตผลงานเพลงกับศิลปินหลายคนอาทิ“โรบิน กิ๊บบ์” แห่งวงบีจีส์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages