กิจกรรมสื่อมวลชนสัญจรโอทอปนวัตวิถี อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, October 22, 2018

กิจกรรมสื่อมวลชนสัญจรโอทอปนวัตวิถี อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ



คุณสุริสา วรอานันท์ พัฒนาการอำเภอบางพลีจังหวัดสมุทรปราการ และคุณทิพยวรรณ์ นิ่มนวล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโฉลง รวมถึงคณะเจ้าหน้าที่ในชุมชน นำทัพสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมวิถีชาวบ้าน OTOP นวัตวิถี ที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยในช่วงเช้า นำคณะสื่อมวลชนกราบสักการะขอพรพระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ณ วัดบางพลีใหญ่(กลาง) ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของชุมชน ภายในวิหารพระนอน ประดิษฐานพระนอนองค์ใหญ่ ซึ่งออกแบบให้ผู้เข้าชมสามารถเดินขึ้นไปในองค์พระนอน และร่วมกราบขอพร ณ ห้องหัวใจพระ หลังจากนั้นเดินทางต่อไปยังตำบลบางโฉลงที่ วัดบางโฉลงเพื่อกราบสักการะหลวงพ่อขาว ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องการขอบุตร จึงมีประชาชนในชุมชนรวมทั้งประชาชนจากจังหวัดต่างๆเดินทางมาตามคำร่ำลือเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้น เดินทางต่อไป ยังศูนย์เพาะเห็ดเพื่อชม ขั้นตอนและกรรมวิธีการเพาะเห็ดหลินจือและเห็ดถังเช่า และร่วมทำสบู่ เห็ดถังเช่า และผลิตภัณฑ์จากเห็ด

และในช่วงบ่าย ได้เดินทางต่อไปยัง ตำบล บางปลา ที่ศูนย์การเรียนรู้ตามรอยศาสตร์พระราชา ชมละครชาตรีพื้นบ้านโดยเด็กๆในชุมชน ให้การต้อนรับ เนื่องจากตำบลบางปลาเป็นบ้านวัฒนธรรมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรปราการ


ก่อนจะเดินทางต่อไปโดยนำคณะสื่อมวลชน ร่วมชมการสาธิต วิธีการทำขนมกง ซึ่ง เป็นขนมโบราณของชาวพื้นบ้านตำบลบางปลา แต่ อาจมีรสชาติ และวัตถุดิบ ที่ต่างกันแล้วแต่พื้นถิ่น และยังเป็นขนมมงคล ใช้ในงานงานมงคลสมรสด้วย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages