ผลงานจิตรกรรมที่สื่อผลกระทบของปัญหาและความวุ่นวายในสังคม ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, October 4, 2018

ผลงานจิตรกรรมที่สื่อผลกระทบของปัญหาและความวุ่นวายในสังคม ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561

ธนาคารยูโอบี (ไทย) มอบรางวัลชนะเลิศงานประกวดจิตรกรรมยูโอบี ประจำปี 2561 ประเภทศิลปินอาชีพ แก่ นายอภิวัฒน์ บรรลือ อายุ 38 ปี จากผลงานที่มีชื่อว่า “ปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้” สื่อถึงปัญหาและความวุ่นวายในสังคมที่ยังคงไม่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของศิลปินและ ผู้คนในสังคม

ผลงานจิตรกรรมของนายอภิวัฒน์ บรรลือ เป็นภาพการจราจรและรูปแบบการเดินทางที่หลากหลาย รวมถึงความวุ่นวายในสังคมที่โยงใยซับซ้อนหลายชั้น สื่อให้เห็นถึงความเสื่อมถอยของคุณภาพชีวิตที่มีผลต่อสุขภาพจิตของผู้คนในสังคมรวมถึงตัวศิลปินเองที่รู้สึกอึดอัดกับสภาพปัญหาต่าง ๆ ที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ อาทิ สภาพการจราจรในกรุงเทพฯ ที่ติดขัด ความล่าช้าของโครงการก่อสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง ความไม่เป็นระเบียบของการบริหารจัดการเมืองและปัญหารายวันของระบบขนส่งมวลชน

นายอภิวัฒน์ บรรลือ พูดถึงการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ว่า “ตัวผมเองเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ ในทุกวัน มีความรู้สึกอึดอัดกับสภาพจราจรและความวุ่นวายของสังคมที่เกิดขึ้น จนบางครั้งกลายเป็นอุปสรรคในการทำงานของผม แต่จากความรู้สึกหงุดหงิดที่เกิดขึ้น ผมเปลี่ยนมันเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ชิ้นงานของผมแทน และการได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ซึ่งเป็นเวทีประกวดงานศิลปะร่วมสมัยระดับนานาชาติ เป็นสิ่งที่เกินความคาดคิดของผม รู้สึกภูมิใจและดีใจมากนับเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้รับจากการเข้าร่วมประกวดกับยูโอบีครั้งนี้”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages