‘ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์’ ร่วมกับ ‘ไบร์ทลิ่ง’ แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิส เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Speed Triple 1200 RR Breitling Limited Edition - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, June 9, 2024

‘ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์’ ร่วมกับ ‘ไบร์ทลิ่ง’ แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิส เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Speed Triple 1200 RR Breitling Limited Edition


‘ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์’ ร่วมกับ ‘ไบร์ทลิ่ง’
แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิส เปิดตัวรถจักรยานยนต์
Speed Triple 1200 RR Breitling Limited Edition

• ผลิตเพียง 270 คันทั่วโลก มีจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 1 คันเท่านั้น

• โดดเด่นเหนือใครด้วยชุดสีพรีเมียมพร้อมลวดลายเส้นสีทองวาดด้วยมือ เบาะหนังหรูพร้อมตะเข็บคู่ พร้อมท่อไอเสีย Akrapovic สเปคสูง

• มาพร้อมโอกาสในการเป็นเจ้าของนาฬิการุ่นพิเศษ Chronomat B01 42 Triumph จาก Breitling ผลิตจากไทเทเนียมและทอง 18k พร้อมหน้าปัดสีเทาเข้มและสายหนังสีน้ำตาล เฉพาะผู้เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์รุ่นพิเศษนี้เท่านั้น

เมื่อเทคโนโลยีสมัยใหม่ผสมผสานกับสไตล์คลาสสิก กับโปรเจกต์การร่วมมือล่าสุดระหว่าง ‘ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Triumph Motorcycles)’ และ ‘ไบร์ทลิ่ง (Breitling)’ ผู้ผลิตนาฬิกาหรูสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ โดยทั้งสองแบรนด์นับเป็นที่รู้จักกันดีในด้านวิศวกรรมที่มีความแม่นยำ สมรรถนะอันโดดเด่น และดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์

เพื่อถ่ายทอดแก่นแท้ของอิสรภาพบนท้องถนน และเฉลิมฉลองจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมอันกล้าหาญร่วมกัน Triumph ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นท็อป Speed Triple 1200 RR Breitling Limited Edition ในขณะที่ Breitling ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ Chronomat B01 42 Triumph

สำหรับเจ้าของรถจักรยานยนต์ Speed Triple 1200 RR Breitling Limited Edition รุ่นพิเศษนี้ จะได้รับโอกาสพิเศษในการเป็นเจ้าของนาฬิกาไทรอัมพ์สุดเอ็กซ์คลูซีพที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะ ซึ่งมาพร้อมหน้าปัดคาร์บอน สายหนังจระเข้สีน้ำตาล และฝาหลังสลักหมายเลขประจำรถอันเป็นเอกลักษณ์ โดยหมายเลขนี้จะถูกสลักไว้ที่ด้านบนของแฮนด์รถด้วยเช่นกัน นับเป็นเซ็ตสุดพิเศษที่ต่างเสริมเรื่องราวซึ่งกันและกันระหว่างนาฬิกาและรถจักรยานยนต์

รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Speed Triple 1200 RR Breitling Limited Edition ผลิตเพียง 270 คันทั่วโลก ผลิตตามหมายเลขประจำรถ มีชุดสีสุดพิเศษพร้อมลวดลายเส้นสีทองที่วาดด้วยมือ เบาะหนังสีดำพร้อมตะเข็บคู่ ท่อไอเสีย Akrapovic สเปคพิเศษเฉพาะรุ่น และชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาสุดพิเศษ

ในส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ของรถจักรยานยนต์ มาพร้อมการตกแต่งด้วยโลโก้ Breitling ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอเริ่มต้น ที่ออกแบบเป็นพิเศษ โลโก้ Breitling ที่แกะสลักด้วยเลเซอร์บนดุมล้อหลังที่ผ่านการกลึง และโลโก้ Breitling สีทองที่โดดเด่นบนถังน้ำมัน

ส่วนจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Speed Triple 1200 RR ได้รับยกย่องในด้านสมรรถนะที่น่าตื่นเต้น สร้างความประทับใจด้วยระบบกันสะเทือน Semi-Active จาก Öhlins นับเป็นสเปคที่ออกแบบมาสำหรับลงสนามแข่ง และค็อกพิทแฟริ่งที่ออกแบบอย่างสวยงาม เพื่อให้เข้ากับโคมไฟหน้าทรงกลมเดี่ยวอันเป็นเอกลักษณ์

ทั้งนี้นาฬิกา Chronomat B01 42 Triumph เป็นการผสมผสานระหว่างไทเทเนียมและทอง 18k โดดเด่นด้วยหน้าปัดสีเทาด้าน ซึ่งสะท้อนเฉดสีเข้มของรถจักรยานยนต์ Speed Triple 1200 RR และโดดเด่นด้วยรายละเอียดสีทองที่โช้คหน้า Öhlins โดยนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการเสริมด้วยสายหนังสีน้ำตาลแบบเจาะรูช่วยเสริมลุคของรุ่นนี้ให้สมบูรณ์แบบ สะท้อนแนวคิดแห่งอิสรภาพบนท้องถนนได้เป็นอย่างดี สำหรับนาฬิกา Chronomat ถูกออกแบบครั้งแรกสำหรับทีมนักบินโชว์ทางอากาศชาวอิตาลี Frecce Tricolori ในปี 1983 โดยสวนกระแสนาฬิกาควอตซ์ ด้วยการนำนาฬิกาโครโนกราฟให้กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง โดย Chronomat B01 42 Triumph ได้คงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งเป็นนาฬิกาที่เกิดจากปรัชญาร่วมกันกับ ‘ไทรอัมพ์’ ในฐานะของผู้บุกเบิกในโลกของรถจักรยานยนต์

นิค บลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า "การร่วมมือกับ Breitling ในครั้งนี้ เราได้ผสานทั้งสองโลกเข้าด้วยกัน เพื่อส่งมอบความหลงใหลร่วมกันของพวกเราในด้านความแม่นยำ ความเร็ว และสไตล์อันไร้ที่ติ"

“นาฬิกา Chronomat และรถจักรยานยนต์ Speed Triple 1200 RR เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการทุ่มเทร่วมกันของพวกเราในด้านมาตรฐานการออกแบบ และสมรรถนะสูงสุด" จอร์จส เคิร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไบร์ทลิ่ง กล่าวเสริม "พวกเรามีจิตวิญญาณอันแข็งแกร่งที่ผสมผสานศิลปะเข้ากับการผจญภัยร่วมกับไทรอัมพ์"

พร้อมโลดแล่นบนเส้นทาง

รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Speed Triple 1200 RR Breitling Limited Edition รุ่นพิเศษ วางจำหน่ายในราคาอย่างเป็นทางการ 1,019,000 บาท ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ทั่วประเทศ โดยมีจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 1 คันเท่านั้น

                                                      ###
ข้อมูลการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ยูโร 5 และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันวัดตามข้อบังคับ 168/2013/EC ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันมาจากเงื่อนไขการทดสอบเฉพาะ และใช้เพื่อการเปรียบเทียบเท่านั้น อาจไม่สะท้อนผลการขับขี่จริง


เกี่ยวกับไบรท์ลิ่ง

Breitling ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2427 และเป็นผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำของสวิส บริษัทแห่งนวัตกรรมแห่งนี้ได้คิดค้นโครโนกราฟสมัยใหม่และเป็นผู้บุกเบิกนาฬิกาเครื่องมือนำทาง ทุกวันนี้ ยังคงสร้างความแปลกใหม่ในฐานะแบรนด์หรูที่เป็นกันเอง ครอบคลุม และยั่งยืน โดยมีร้านค้าปลีกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากห้องใต้หลังคามากกว่า 260 แห่งทั่วโลก

คอลเลกชันของ Breitling มีศูนย์กลางอยู่ที่การแสวงหาทางอากาศ ทางบก และทางทะเล ทั้งหมดนี้ได้รับการถ่ายทอดในสไตล์โมเดิร์นเรโทรอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ คุณภาพอันยอดเยี่ยมของกลไกนาฬิกาทุกเรือนได้รับการยืนยันจากสถานะโครโนมิเตอร์ที่ได้รับการรับรองจาก COSC และแบรนด์ยังคงเป็นหนึ่งในผู้ผลิตนาฬิกาอิสระเพียงไม่กี่รายที่ผลิตเครื่องคาลิเบอร์ของตนเอง

ปัจจุบัน Breitling มีภารกิจที่จะทำให้ดีขึ้นด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่สวยงามด้วยวัสดุที่ดีขึ้น การผลิตที่ดีขึ้น บรรจุภัณฑ์ที่ดีขึ้น และการตรวจสอบย้อนกลับแบบครบวงจร การผสมผสานการผลิตนาฬิกาแบบคลาสสิกเข้ากับนวัตกรรมล่าสุดและยั่งยืนที่สุด Breitling จึงเป็นทั้งบริษัทที่มีประวัติศาสตร์และเป็นบริษัทที่ก้าวล้ำหน้า

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

• ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1902 และเพิ่งฉลองครบรอบ 120 ปี แห่งการเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไปในปี 2022 เป็นเวลากว่าสามทศวรรษ ที่ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ซึ่งมีฐานการผลิตใน Hinckley, Leicestershire และได้มีการผลิตรถจักรยานยนต์ที่เป็นต้นแบบ ซึ่งเป็นการผสมผสานดีไซน์ คุณลักษณะ เสน่ห์ และสมรรถนะเฉพาะตัวเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว

เรื่องราวความสำเร็จระดับโลกของแบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ

• ด้วยรถจักรยานยนต์มากกว่า 83,389 คันที่ส่งมอบในปี 2022 และมุ่งสู่การมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 800 รายทั่วโลกในปี 2023 ทำให้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ

• ในปัจจุบัน ไทรอัมพ์ มีพนักงานทั่วโลกกว่า 3,000 คน และมีสาขาตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร อเมริกาเหนือ ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน (สแกนดิเนเวีย) เบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย จีน และไทย รวมถึงเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายอิสระ ไทรอัมพ์ มีโรงงานผลิตอยู่ใน Hinckley, Leicestershire และประเทศไทย รวมถึงโรงงาน CKD ในบราซิลและอินเดีย

กลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับโลก

• ด้วยการมุ่งเน้นที่เฉียบคมในสิ่งที่นักบิดทั่วโลกกำลังมองหา ความหลงใหลในการส่งมอบการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกค้าทุกคน และความใส่ใจในรายละเอียดที่มอบรถจักรยานยนต์คุณภาพสูงสุด Triumph นำเสนอรถจักรยานยนต์ชั้นนำประเภทต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้น ครอบคลุม รถจักรยานยนต์โมเดิร์นคลาสสิก โรดสเตอร์ และรถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์ ตั้งแต่ซีรีส์ TR 400cc ที่สามารถเข้าถึงได้ไปจนถึง Rocket 3 ที่มีเครื่องยนต์ 2500cc อันทรงพลัง ทุกรุ่นเป็นตัวอย่างของสไตล์ คุณภาพ และสมรรถนะอันเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์

• มอบการขับขี่ที่สนุกสนาน คล่องตัว และสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักขี่ทุกวัยและทุกระดับประสบการณ์ เช่น Speed 400 และ Scrambler 400 X เปิดตัวในปี 2023 พร้อมแพลตฟอร์มเครื่องยนต์เดี่ยวใหม่ล่าสุด (TR Series) ซึ่งแสดงถึงความคุ้มค่าคุ้มราคา พร้อมส่งมอบประสบการณ์ให้กับนักบิดรุ่นใหม่

• Modern Classics มาพร้อมเครื่องยนต์สูบคู่ Bonneville ในตำนานของ Triumph ที่ตั้งชื่อ เพื่อเฉลิมฉลองสถิติความเร็วบนบกของ Triumph ในปี 1956 บน Bonneville Salt Flats ในรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา Bonneville เป็นรถซูเปอร์ไบค์สัญชาติอังกฤษดั้งเดิมและเป็นผู้ชนะการแข่งขันในทันที โดยได้รับเลือกจากนักขี่รถจักรยานยนต์ชื่อดังในอดีต ที่มีความโดดเด่นด้านการควบคุมและสไตล์ ปัจจุบัน รถตระกูล Bonneville ได้รับการพัฒนา โดยมีเทคโนโลยีที่เน้นผู้ขี่เป็นหลัก และสไตล์คัสตอมสุดเท่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ประกอบด้วย Bonneville Bobber, Speedmaster, Thruxton RS, Speed Twin 900, Speed Twin 1200, Scrambler 900, Scrambler 1200 และ Bonneville T120 และ T100 อันเป็นเอกลักษณ์

• ตระกูล Roadsters เริ่มต้นด้วย Trident 660 ที่คล่องตัวและเป็นที่นิยม ตามด้วย Street Triple 765 และสุดท้ายคือ Speed Triple 1200 RS และ RR

• สำหรับนักขี่แบบผจญภัย Triumph มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ Tigers ระดับตำนานครบทุกรุ่น โดยเริ่มตั้งแต่ Tiger Sport 660 ไปจนถึงกลุ่ม Tiger 850 Sport และ Tiger 900 และสุดท้ายคือกลุ่ม Tiger 1200

• ในปี 2023 ไทรอัมพ์ ได้ประกาศ การทำลานสถิติที่สุดของโลก “กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด” (GUINNESS WORLD RECORDS™) ครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ สำหรับการขี่รถจักรยานยนต์รายบุคคลระยะทางไกลที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง ด้วยไทรอัมพ์รุ่น Tiger 1200 GT Explorer บนสนามทดสอบความเร็วสูง Nardò Technical Center ในอิตาลี โดยอิวาน เซร์บันเตส (Iván Cervantes) แชมป์โลก Enduro 5 สมัย และ ไทรอัมพ์ โกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์ (Triumph Global Ambassador) ที่สามารถทำสถิติระยะทางรวมมากกว่า 4,012 กิโลเมตร ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ทำลายสถิติเดิมที่ 3,406 กิโลเมตร ซึ่งมากกว่าสถิติเดิมที่ทำไว้กว่า 600 กิโลเมตร

ไทรอัมพ์ เรซซิ่ง

• Triumph มีประวัติศาสตร์การแข่งรถอันรุ่งโรจน์ โดยเข้าแข่งขันและชนะการแข่งขันในเกือบทุกประเภทและทุกสาขาของความสำเร็จด้านการแข่งขันรถจักรยานยนต์ นับตั้งแต่การคว้าแชมป์ Isle of Man TT ครั้งที่สองในปี 1908 ไปจนถึงความสำเร็จบนท้องถนนและสนามแข่งในยุค 1960 ทั้งในยุโรปและอเมริกา ไปจนถึงความสำเร็จในการแข่งรถร่วมสมัยด้วยรถ Triumph รายการ SuperSport และ World SuperSport racing ในปี 2014 และ 2015 ชัยชนะรายการ Isle of Man SuperSport TT ในปี 2014 และ 2019 โดย Gary Johnson และ Peter Hickman บวกกับความเร็วเฉลี่ยมากกว่า 130 ไมล์ต่อชั่วโมงในปี 2023 โดย Peter Hickman บน Triumph STR765 ของเขา ตลอดจนชัยชนะรอบสุดท้ายอันน่าตื่นเต้นในการแข่งขัน Daytona 200 ในตำนานโดย Brandon Paasch บน Street Triple 765 ในปี 2023

• ตำนานการแข่งรถของ Triumph ยังคงดำเนินต่อไปในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์แต่เพียงผู้เดียวในการแข่งขัน FIM Moto2™ World Championship นับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล 2019 Triumph Motorcycles มอบรถสามสูบ 765cc ที่ได้รับการปรับแต่งเพื่อการแข่งขันให้กับทุกทีม โดยแต่ละคันมีพื้นฐานมาจากขุมพลัง Street Triple RS ชั้นนำของคลาส นิยามใหม่ของคลาสนี้ Triumph ทำลายสถิติครั้งแล้วครั้งเล่าในปีแรก รวมถึงความเร็วสูงสุด Moto2™ ที่ +300 กม./ชม. เป็นครั้งแรก สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่เหล่านี้ ผลตอบรับที่ยอดเยี่ยม และความร่วมมือที่ Triumph มีกับนักบิดและทีมของพวกเขา และการตอบรับอย่างเหลือเชื่อจากแฟน ๆ Triumph ทั่วโลก ทำให้ Triumph และ Dorna ตัดสินใจขยายความสัมพันธ์ในปี 2021 และอีกครั้งในปี 2023 ด้วยการลงนาม สัญญาฉบับใหม่ต่อการแข่งขันอีก 5 ปี (2025-2029)

• ในปี 2022 ไทรอัมพ์เปิดเผยความร่วมมือกับ Thierry Chizat-Suzzoni ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของทีมที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ซึ่งกำลังสร้าง 2 รถจักรยานยนต์ MX แบบ 4 จังหวะ ขนาด 250 ซีซี รุ่นใหม่ของไทรอัมพ์สำหรับการแข่งขันในรุ่น MX2 คลาส 250 ซีซี ฤดูกาล 2024 และจะเพิ่มรุ่น MXGP คลาส 450 ซีซี ในฤดูกาล 2025 และหัวหน้าทีม Bobby Hewitt และผู้จัดการทีม Stephen 'Scuba' Westfall จะนำรถจักรยานยนต์โมโตครอส 4 จังหวะ ขนาด 250 ซีซี เข้าร่วมในการแข่งขันรายการ SuperMotocross World Championship ฤดูกาล 2024 ซึ่งประกอบด้วย Monster Energy Supercross World Championship และ Pro Motocross Championship พร้อม SuperMotocross สามรอบสิ้นสุดฤดูกาล สำหรับฤดูกาล 2025 ก่อนที่จะเข้าสู่ระดับพรีเมียร์คลาส ขนาด 450 ซีซี ในฤดูกาล 2025 ในการแข่งขัน SuperMotocross World Championshi

                                                      ###

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages