เอส แอนด์ พี ร่วมกับ กรมราชทัณฑ์ และโครงการกำลังใจใน พระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จัดอบรมหลักสูตร อาหาร-เบเกอรี่-เครื่องดื่ม ภายใต้โครงการ “S&P อบรมวิชาชีพ สร้างโอกาสคืนสู่สังคม” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, June 11, 2024

เอส แอนด์ พี ร่วมกับ กรมราชทัณฑ์ และโครงการกำลังใจใน พระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จัดอบรมหลักสูตร อาหาร-เบเกอรี่-เครื่องดื่ม ภายใต้โครงการ “S&P อบรมวิชาชีพ สร้างโอกาสคืนสู่สังคม”


เอส แอนด์ พี ร่วมกับ กรมราชทัณฑ์ และโครงการกำลังใจใน
พระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา
จัดอบรมหลักสูตร อาหาร-เบเกอรี่-เครื่องดื่ม
ภายใต้โครงการ “S&P อบรมวิชาชีพ สร้างโอกาสคืนสู่สังคม”

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ “S&P อบรมวิชาชีพ สร้างโอกาสคืนสู่สังคม” ร่วมกับ กรมราชทัณฑ์ สังกัดกระทรวงยุติธรรม และโครงการกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โดย คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร นำทีมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่ม จากประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมากว่า 50 ปี มาถ่ายทอดความรู้ในการประกอบอาชีพ ให้กับผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดี ที่ใกล้จะพ้นโทษ ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ เรือนจำชั่วคราวเขาพลอง จ.ชัยนาท เรือนจำกลางราชบุรี และ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง จ.ปทุมธานี ให้มีทักษะด้านการประกอบอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม แก่ผู้ต้องขังที่ใกล้จะพ้นโทษ เพื่อสามารถนำไปสร้างอาชีพและสร้างรายได้อย่างยั่งยืนต่อไป


คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)
 เผยถึงโครงการในครั้งนี้ว่า “เอส แอนด์ พี เราดำเนินธุรกิจอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม มายาวนาน เรายังคงดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่น สร้างความมั่นคง ให้แก่สังคม ชุมชน และผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกันและเป็นธรรม คำนึงถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ตามหลักสหประชาชาติเรื่องการรับรองการมีสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคนทุกช่วงอายุ (Good Health and well-being)


 โดยบริษัทฯ ได้จัดโครงการ “S&P อบรมวิชาชีพ สร้างโอกาสคืนสู่สังคม” มาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เราเดินสายเข้าอบรมให้ความรู้แก่ผู้ต้องขังในเรือนจำต่างจังหวัดทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ จัดอบรมหลักสูตรการทำอาหาร “เมนูข้าวผัดหมูเค็ม ส้มตำ” โดยสอนทักษะการเลือกวัตถุดิบ การปรุงรสให้อร่อย รวมไปถึงการจัดจานให้สวยงามน่ารับประทาน โดยเมนูนี้เป็นเมนูที่ขึ้นชื่อและขายดีของ S&P ซึ่งจัดอบรมให้กับผู้ต้องชาย ณ เรือนจำชั่วคราวเขาพลอง จ.ชัยนาท นอกจากนี้ยังได้จัดอบรมหลักสูตร เบเกอรี่ “เค้กกล้วยหอมและเค้กกล้วยหอมช็อกโกแลต” โดยสอนทักษะตั้งแต่การเลือกวัตุดิบ การผสมและตีแป้งให้ขึ้นฟู รวมไปถึงเทคนิคการอบขนมให้หอม นุ่ม ชุ่มฉ่ำ พร้อมตกแต่งหน้าเค้กกล้วยหอมให้สวยงาม น่ารับประทานยิ่งขึ้น เค้กกล้วยหอมของ S&P เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขายดี โดยจัดอบรมให้กับผู้ต้องขังหญิง ณ เรือนจำกลางราชบุรี และท้ายสุด จัดอบรมหลักสูตรเครื่องดื่ม ได้แก่ เมนูกาแฟน้ำผลไม้ (เอสเปรสโซ่ น้ำส้ม, น้ำผึ้งมะนาว, มิกซ์เบอรี่) และเครื่องดื่มน้ำผลไม้สปาร์คลิ่ง (สตรอเบอรี่ ,ราสเบอรี่,แอปเปิ้ลทับทิม) เมนูคลายร้อนยอดนิยมช่วงหน้าร้อนนี้ นำทีมสอนโดยผู้เชี่ยวชาญจาก S&P โดยสอนทักษะการชงหรือผสมเครื่องดื่มขั้นพื้นฐานเพื่อให้ผู้ต้องขังสามารถนำไปต่อยอดทำเมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ ต่อไปได้ในอนาคต ณ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง จ.ปทุมธานี นอกจากนี้ เอส แอนด์ พี ยังได้มอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ต้องขังที่เข้าอบรมวิชาชีพในครั้งนี้ เพื่อที่จะสามารถนำทักษะความรู้ ไปประกอบอาชีพได้จริง สร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับตนเองและครอบครัวอย่างยั่งยืนต่อไป”

เอส แอนด์ พี หวังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ต้องขังในสังคมไทย พร้อมส่งต่อโอกาสและความมุ่งมั่นเพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป

                                                ----------------

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages