“Taiwan Excellence” ชูแนวคิด “Future Telemedicine” ยกนวัตกรรมด้านสุขภาพอัจฉริยะ เทคโนโลยีชีวภาพ และการแพทย์ จาก 15 บริษัทชั้นนำไต้หวัน ร่วมงาน “Medical Fair Thailand 2023” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, September 13, 2023

“Taiwan Excellence” ชูแนวคิด “Future Telemedicine” ยกนวัตกรรมด้านสุขภาพอัจฉริยะ เทคโนโลยีชีวภาพ และการแพทย์ จาก 15 บริษัทชั้นนำไต้หวัน ร่วมงาน “Medical Fair Thailand 2023”


กรุงเทพฯ- ยกระดับวงการอุตสาหกรรมการแพทย์มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับงาน “Medical Fair Thailand 2023” งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลก โดยในปีนี้ “Taiwan Excellence” ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาการออกแบบนวัตกรรมที่มีชื่อเสียง ได้ยกนวัตกรรมด้านสุขภาพอัจฉริยะ เทคโนโลยีชีวภาพ และการแพทย์จาก 15 บริษัทชั้นนำที่ได้รับรางวัลฯ มาร่วมออกบูธตลอด 3 วัน (13-15 กันยายน 2566 ณ ไบเทค บางนา) เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีที่พร้อมขับเคลื่อนและส่งเสริมอุตสาหกรรมทางการแพทย์ให้สามารถนำไปต่อยอดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นับเป็นอีกหนึ่งปีที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งมีทั้งคนในแวดวงแพทย์และบุคคลทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม 

นางสาว เพ่ย หยู่ หลิน รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเชิงกลยุทธ์ของสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) กล่าวว่า “วัตถุประสงค์หลักของการนำผลิตภัณฑ์สุขภาพอัจฉริยะ เทคโนโลยีชีวภาพ และการแพทย์ ที่ได้รับรางวัลทั้ง 15 บริษัทจากไต้หวัน มาจัดแสดงในงาน Medical Fair Thailand ครั้งนี้ เราจัดภายใต้แนวคิด “Future Telemedicine: Connecting Healthcare, Caring for the World” เพื่อนำเสนออุปกรณ์ทางการแพทย์ และบริการด้านการรักษาและดูแลสุขภาพผู้ป่วยระยะไกลอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้เครื่องมือที่ถูกพัฒนาด้วยนวัตกรรมที่ผ่านการวิจัย คิดค้น พัฒนา และตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ได้มาตรฐานและปลอดภัย เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และเอื้ออำนวยให้กับผู้ป่วยที่ไม่สะดวกด้วยข้อจำกัดบางอย่าง ให้ได้รับการรักษาได้อย่างทันท่วงที ในระยะเวลาอันรวดเร็ว”


ด้าน เภสัชกร ปรีชา พันธุ์ติเวช นายกสมาคม สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย กล่าวว่า “หลังจากที่ทั่วทั้งโลก ต้องเผชิญกับการระบาดครั้งใหญ่ของ Covid 19 ทำให้เกิดการตื่นตัว ตระหนักรู้ ทั้งในระดับผู้เชี่ยวชาญ และในระดับประชาชนทั่วไป ถึงความสำคัญของการเตรียมพร้อมทางด้านการแพทย์ในระดับของการป้องกัน อีกทั้งเทคโนโลยี AI ได้เข้ามามีบทบาทในทุกภาคส่วน ทำให้อุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์พัฒนาอย่างก้าวกระโดด จึงเป็นโอกาสอันดีของวงการอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ไทย ในการเปิดรับ เรียนรู้เทคโนโลยีจากทั่วโลก ซึ่งไต้หวัน ถือเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีด้านไอที ซึ่งผนวกเข้ากับผลิตภัณฑ์ต่างๆของไต้หวันได้อย่างลงตัว และมีประสิทธิภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล 


นอกจากนี้ นวัตกรรมการดูแลสุขภาพแห่งอนาคต จาก 5 บริษัทชั้นนำของไต้หวัน ที่นำมาเปิดตัวในวันนี้ จะเปิดโอกาสทุกท่าน ที่เข้าร่วมงานเปิดตัวในวันนี้ ได้รับประโยชน์ ได้เรียนรู้เทคโนโลยี่อันล้ำสมัย เปิดโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจ และประสานความร่วมมือในด้านการพัฒนาวงการเคริ่องมือแพทย์ของไทย และเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับไต้หวันได้เป็นอย่างดียิ่ง ๆ ขึ้นไป”


ดังนั้น ในยุคปัจจุบัน Telemedicine ถือเป็นบทบาทสำคัญในอนาคตของการดูแลสุขภาพและการให้บริการทางการแพทย์ ประกอบกับวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่มีการคิดค้น วิจัย และพัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลายรูปแบบทำให้เกิดการเอื้ออำนวยให้ทั้งทีมแพทย์ ผู้ช่วย และผู้ป่วย ได้รับประโยชน์สูงสุด จึงเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ หรือการบริการต่างๆ ได้อย่างยั่งยืนและมีนัยสำคัญ โดย 5 บริษัทชั้นนำจากไต้หวันที่ได้รับรางวัล “Taiwan Excellence” ที่นอกจากจะนำนวัตกรรมมาร่วมจัดแสดงในงาน ยังเข้าร่วมบรรยายเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในหัวข้อต่างๆ ประกอบด้วย

 

1)  AVer Information Inc. บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาเทคโนโลยีการศึกษาและโซลูชั่นการทำงานร่วมกันผ่านภาพชั้นนำ ซึ่งนำ นวัตกรรมกล้อง PTZ เกรดทางการแพทย์ (AVer MD330U Medical Grade PTZ Camera) ที่ออกแบบมาเพื่อตรวจสอบดูแลผู้ป่วยทางไกล และการถ่ายทอดสดการผ่าตัด ประกอบด้วยหัวกล้องมือถือแบบถอดได้ตัวแรกของโลก มาเปิดตัวในงาน พร้อมความสามารถในการซูมแบบออพติคอล 30 เท่า ความละเอียดเอาท์พุต 4K และฟังก์ชันติดตามด้วยปัญญาประดิษฐ์ ที่ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพสามารถบันทึกรายละเอียดในมุมมองที่แตกต่างกันในสถานพยาบาลได้ ตลอดจนระบบเสียงแบบฝัง พร้อมเทคโนโลยีลดเสียงรบกวนด้วยปัญญาประดิษฐ์ ที่สามารถลดเสียงพื้นหลัง ช่วยให้การสื่อสารสองทางระหว่างแพทย์และผู้ป่วยชัดเจนยิ่งขึ้น


2) บริษัท เอเนอร์จี้ รีซอสเซส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ERI) บริษัทที่พลิกโฉมอุตสาหกรรมทันตกรรม และได้รับการรับรองจาก FDA ของไต้หวันและสหรัฐอเมริกาในปี 2021 และ 2022 ด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ทันตกรรมมือถือ ที่ใช้แบตเตอรี่ AG100 นอกจากนี้ยังกำลังเดินหน้าพัฒนาระบบเอ็กซเรย์แบบพกพาที่ล้ำสมัย CVXair ที่หนักเพียง 3.5กิโลกรัมเท่านั้น สำหรับแขนขาและหน้าอก ซึ่งได้ผ่านการทดลองทางคลินิกเป็นที่เรียบร้อย และสามารถนำไปใช้ในการแพทย์ทางไกลและสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ก่อให้เกิดการวินิจฉัยและรูปแบบธุรกิจใหม่


3) บริษัท HIWIN TECHNOLOGIES CORP. ซึ่งนำโซลูชั่นหุ่นยนต์สำหรับบริการทางการแพทย์ (HIWIN Robotic Solutions for Medical Services) สำหรับศัลยแพทย์ที่ต้องการบูรณาการหุ่นยนต์เข้าสู่การผ่าตัดอย่างไหลลื่น ด้วยการวางตำแหน่งเอนโดสโคปอย่างแม่นยำ ทำให้ MTG H100 กลายเป็นผู้ช่วยผ่าตัดที่น่าเชื่อถือ ช่วยให้เกิดแผลผ่าตัดน้อยที่สุด


4) บริษัท นาโนเรย์ ไบโอเทค จำกัด ผู้นำด้านแอปพลิเคชันเอ็กซ์เรย์ ที่คิดค้นนวัตกรรม ระบบถ่ายภาพด้วยรังสีสำหรับวินิจฉัยมือ Revolux เครื่องเอ็กซเรย์มือพลังงานต่ำที่ผลิตในไต้หวันเครื่องแรกของโลก ประกอบด้วยหลอดเอ็กซ์เรย์ส่งสัญญาณเฉพาะตัว เซ็นเซอร์ภาพดิจิทัล ระบบซอฟต์แวร์ถ่ายภาพ และกล่องบรรจุรังสี นอกจากนี้ Revolux ไม่เพียงแต่ดีไซน์หรูหรา หากแต่ยังปลอดภัยสูง สร้างสภาพแวดล้อมคุณภาพสูงสำหรับผู้ป่วยที่ถ่ายภาพ เป็นไปตามมาตรฐาน ISO, QMS, US FDA และการรับรอง FDA ของไต้หวันสำหรับการประเมินอายุกระดูก


5) Wellell Inc. บริษัทที่มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการผู้ป่วยคุณภาพสูง ด้วยนวัตกรรม Optima Turn พื้นผิวรองรับลดแรงกดทับ ลดความเสี่ยงที่จะทำให้ผู้ดูแลได้รับบาดเจ็บ สามารถควบคุมกลไกเซลล์อากาศ ทำให้การพลิกตัวผู้ป่วย 30° ต่อเนื่องและราบรื่น ในขณะเดียวกันก็เป็นไปตามหลักเกณฑ์ทางคลินิก ทำให้ขั้นตอนการทำงานของผู้ดูแลง่ายขึ้น ให้ผลลัพธ์ทางคลินิกสูงสุด


นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรมด้านสุขภาพอัจฉริยะ เทคโนโลยีชีวภาพ และการแพทย์ ทั้งประเภท Smart Medical และ Telemedicine จากบริษัทชั้นนำไต้หวัน มาร่วมจัดแสดงและสาธิตอีกมากมาย ให้ได้ชมกันตลอด 3 วัน ได้แก่ BenQ Dialysis Technology Corp., BioGend Therapeutics Co.,Ltd., Dyaco Intl Inc.. EPED Inc., Fu Jun Bio-Medical Co.,Ltd., Netown Corporation, Taiwan Surgical Corporation, Winnoz Technology Inc., Inventec Appliances Corp. and Wincomm Corporation.


ทั้งนี้ คาดว่าเทคโนโลยีในการดูแลสุขภาพ Telemedicine จะยังคงเป็นทางเลือกที่สำคัญในการรักษาทางการแพทย์ ที่ถูกได้พัฒนาขึ้นอย่างเต็มกำลังและมีประสิทธิภาพต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคต



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages