ทาบูล่า (Taboola) ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 10 ปี ในประเทศไทย เผยกลยุทธ์เบื้องหลังความสำเร็จ Generative AI เพื่อการโฆษณาบนเว็บไซต์ชั้นนำ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, September 18, 2023

ทาบูล่า (Taboola) ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 10 ปี ในประเทศไทย เผยกลยุทธ์เบื้องหลังความสำเร็จ Generative AI เพื่อการโฆษณาบนเว็บไซต์ชั้นนำ


กรุงเทพฯ, 19 กันยายน 2566 - ทาบูล่า (Taboola) (Nasdaq: TBLA)
ผู้นำระดับโลกที่ให้บริการระบบแนะนำสิ่งน่าสนใจของเว็บไซต์ต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต และช่วยให้ผู้อ่านค้นพบสิ่งต่าง ๆ ที่พวกเขาอาจชื่นชอบ จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบเส้นทางความสำเร็จ 10 ปี ของทาบูล่าในประเทศไทยในงานอีเวนต์ “Taboola Thailand 10th Anniversary” ที่จัดขึ้น ณ The Crystal Box and Sky Terrace เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท กรุงเทพมหานคร เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยงานครั้งนี้ ทาบูล่า ประเทศไทย ได้เน้นย้ำถึงทศวรรษแห่งความสำเร็จทั้งหมดตลอด 10 ปีที่ผ่านมาของการดำเนินธุรกิจของทาบูล่าในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือสำคัญ ๆ กับเหล่าพันธมิตรผู้ลงโฆษณาและผู้ให้บริการเนื้อหาในไทย และการส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยเฉพาะนวัตกรรมโซลูชันการแนะนำเนื้อหาของทาบูล่าที่ลูกค้าสามารถนำไปใช้ต่อยอดประสิทธิภาพเนื้อหาบนเว็บไซต์ได้อย่างครอบคลุม ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้อ่าน และเพิ่มรายได้ให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของทาบูล่า ประเทศไทย ครั้งนี้ยังถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงบทบาทสำคัญของประเทศไทยในฐานะตลาดสำคัญของทาบูล่าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ด้วย นอกจากนี้ภายในงาน ทาบูล่า ประเทศไทย ยังได้มีการจัดพิธีมอบรางวัล Taboola Rockstars Awards เพื่อยกย่องความสำเร็จของแบรนด์และเอเจนซี่ในภูมิภาคเอเชียที่สามารถบรรลุเป้าหมายการตลาดผ่านการลงโฆษณา Native Ads ด้วยเทคโนโลยีและโซลูชันของทาบูล่า โดยมีแบรนด์ชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรมของไทยที่ได้รับรางวัลประจำปีนี้


พลิกโฉมการนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาด้วยเทคโนโลยี MatchAI และ Generative AI ของทาบูล่า


ไฮไลท์สำคัญของงานนี้คือ การเปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยี AI สุดล้ำของทาบูล่า ซึ่งได้แก่ MatchAI และ Generative AI ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่เข้ามาช่วยเพิ่มยอดการเข้าถึงเนื้อหาและการมีส่วนร่วมของผู้อ่านสำหรับทั้งผู้ลงโฆษณาและผู้ให้บริการเนื้อหา

MatchAI ช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายของผู้ให้บริการเนื้อหาไปอีกขั้น

นวัตกรรม MatchAI ของทาบูล่าเป็นตัวอย่างความก้าวหน้าครั้งสำคัญของเทคโนโลยีเพื่อการแนะนำเนื้อหาซึ่งออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้อย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับเป้าหมายของผู้ให้บริการเนื้อหา โดยคุณสมบัติพิเศษของ MatchAI ได้แก่ ความสามารถในการปรับแต่งรูปแบบฟีดทาบูล่า (Taboola Feed) โดยอัตโนมัติให้สอดคล้องตามความต้องการของผู้อ่านแต่ละคนด้วย Machine Learning ซึ่งระบบจะทำการเรียนรู้พฤติกรรม และ ความสนใจผู้อ่านอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าผู้อ่านจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดี และช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ให้บริการเนื้อหาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยคาดว่านวัตกรรม MatchAI จะช่วยเพิ่มรายได้ต่อการแสดงผลเนื้อหา 1000 ครั้ง (RPM) ได้ถึงประมาณ 5% ปัจจุบัน MatchAI เปิดใช้งานแล้วบนเว็บไซต์มากกว่า 250 แห่ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของพาร์เนอร์ผู้ให้บริการเนื้อหาชั้นนำทั่วโลกสำหรับโปรดักต์ล่าสุดนี้

Generative AI ปลดปล่อยเนื้อหาความสร้างสรรค์

นวัตกรรม Generative AI ของทาบูล่า ถือเป็นเทคโนโลยีแห่งการสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคุณสมบัติโดดเด่น ได้แก่ การสร้างภาพโดยใช้ภาพที่มีอยู่เป็นข้อมูลอ้างอิงภาพ ผู้ใช้สามารถเพิ่มรูปภาพของตนเพื่อสร้างทางเลือกที่มีรูปแบบภาพคล้ายกันได้ และการเปลี่ยนข้อความเป็นรูปภาพ ซึ่งคุณสมบัตินี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างรูปภาพตามข้อความที่เป็นลายลักษณ์อักษร โดยได้รับความช่วยเหลือจากตัวช่วยคำสั่งข้อความ (Prompt Helper) ทำให้เป็นเครื่องมือที่มีคุณภาพสำหรับการสร้างสรรค์ภาพใหม่ รวมถึงการสร้างชื่อเรื่องและคำอธิบาย โดย Generative AI สามารถดึงข้อมูลจากหน้าแรกของเว็บไซต์มาใช้ในการสร้างสรรค์เนื้อหาใหม่ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ในขณะเดียวกันผู้ใช้งานยังสามารถเลือกแก้ไขหรือปรับแต่งชื่อที่สร้างขึ้นได้ด้วย เรียกได้ว่า นวัตกรรม Generative AI ของทาบูล่าจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์และปรับปรุงการสร้างเนื้อหาผ่านสื่อต่าง ๆ ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย


"การตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นประเทศที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของทาบูล่า มาจากการที่เราเล็งเห็นศักยภาพสำคัญอันโดดเด่นของตลาดไทย โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครที่เป็นเมืองแห่งความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมล้ำสมัย สอดคล้องกับเป้าหมายพันธกิจของทาบูล่าในฐานะผู้ให้บริการระบบแนะนำสิ่งน่าสนใจของเว็บไซต์ต่าง ๆ อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยโครงสร้างพื้นฐานในประเทศที่แข็งแกร่ง ประกอบกับทรัพยากรบุคคลที่มีทักษะความสามารถ ประเทศไทยจึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคของทาบูล่า” นายอดัม ซิงโกลด้า ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารทาบูล่า กล่าว

“ตลอดเส้นทางความสำเร็จกว่า 10 ปีของทาบูล่าในประเทศไทย เราได้กลายเป็นพันธมิตรระดับโลกกับผู้ให้บริการเนื้อหาและผู้ลงโฆษณา โดยช่วยให้พวกเขาเข้าถึงผู้ใช้งานเกือบ 600 ล้านคนต่อวันผ่านเครือข่ายพันธมิตรผู้ให้บริการเนื้อหากว่า 9,000 รายทั่วโลก หลังการประกาศเป็นบริษัทมหาชนจำกัดในปี 2564 ทาบูล่าได้เสริมสร้างความมุ่งมั่นในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ และลงทุนในการขยายธุรกิจและพัฒนาโซลูชันของเราให้เติบโตเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้ง" เขากล่าวเสริม

สร้างประสบการณ์เนื้อหาโฆษณาที่น่าดึงดูด พร้อมเสริมความเป็นเลิศด้านบรรณาธิการเนื้อหาข่าว

ความสำเร็จของทาบูล่าอยู่ที่ความสามารถในการสร้างประสบการณ์โฆษณาที่ดีและนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงใจสำหรับผู้อ่าน ซึ่งช่วยเพิ่มยอดการมีส่วนร่วมหรือ Engagement ของผู้อ่านผ่านช่องทางต่าง ๆ บนเว็บไซต์ของผู้ให้บริการเนื้อหา ตั้งแต่หน้าแรกของเว็บไซต์ไปจนถึงเนื้อหาโฆษณาในตำแหน่งกลางบทความ (mid-article) และในตำแหน่งด้านล่างบทความ (below-article) ของแต่ละเนื้อหา นวัตกรรมสำคัญของทาบูล่าช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ใช้อย่างมีกลยุทธ์ เพิ่มการมีส่วนร่วมและการโต้ตอบของผู้ชมเนื้อหาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น Taboola Newsroom ที่ช่วยเสริมศักยภาพทีมบรรณาธิการด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาข้อมูลที่นำไปใช้ได้จริง โดยนวัตกรรมดังกล่าวได้รับการพัฒนาร่วมกับผู้ให้บริการเนื้อหาชั้นนำ โดยผสานรวมความสามารถด้าน AI และ Machine Learning เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับกลยุทธ์เชิงคอนเทนต์บรรณาธิการเนื้อหาข่าว ตั้งแต่การดูแลจัดการหน้าแรกอย่างมีประสิทธิภาพไปจนถึงการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้อ่านบนเว็บไซต์ Taboola Newsroom ยังช่วยลดขั้นตอนการทำงานของกองบรรณาธิการและหาข้อมูลเชิงลึก (Insight) ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อประกอบการตัดสินใจอย่างรอบด้าน

นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดอย่าง Generative AI ที่เข้ามาพลิกโฉมการสร้างสรรค์เนื้อหาโฆษณาที่สร้างโดย AI ภายใน Taboola Ads เพื่อส่งเสริมความหลากหลายด้านเนื้อหาโฆษณา Generative AI ช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการสร้างเวอร์ชันเนื้อหาโฆษณาที่หลากหลาย ทำให้ผู้ลงโฆษณาทุกระดับสามารถเข้าถึงได้ง่ายในงบประมาณที่เหมาะสม พร้อมไอเดียเนื้อหาโฆษณาที่ไม่ซ้ำใคร อินเทอร์เฟซที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ และการยึดมั่นในนโยบายคุณภาพเนื้อหา ทำให้ทาบูล่ากลายเป็นผู้บุกเบิกในการนำเทคโนโลยี AI มาปรับใช้เพื่อชูความเป็นเลิศด้านเนื้อหาโฆษณาที่สร้างสรรค์

ในงานฉลองครบรอบ 10 ปีของทาบูล่า ประเทศไทย ทาบูล่ายังได้จัดพิธีมอบรางวัล Taboola Rockstars Awards 2023 ให้แก่ผู้ลงโฆษณาและผู้ให้บริการเนื้อหาในไทย 11 ราย โดยแบ่งเป็นผู้ลงโฆษณาจำนวน 6 แบรนด์ และผู้ให้บริการเนื้อหาอีก 5 แห่ง ดังนี้


ผู้ชนะรางวัลสำหรับผู้ลงโฆษณา

ไอพีจี ประเทศไทย (IPG Thailand) ชนะรางวัล “แคมเปญรถยนต์ที่ดีที่สุด” (Best Automobile Campaign Winner)

ลาซาด้า (Lazada) ชนะรางวัล “อีคอมเมิร์ซ ร็อกสตาร์” (eCommerce Rockstar Winner)

ไอ-ดีเอซี แบงค็อก (i-dac Bangkok) ชนะรางวัล “แคมเปญอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุด” (Best Real Estate Campaign Winner)

ทูมี่ (TUMI) ชนะรางวัล “แคมเปญที่สร้างสรรค์ที่สุด” (Best Creative Campaign Winner)

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ชนะรางวัล “แคมเปญการลงทุนที่ดีที่สุด” (Best Investment Campaign Winner)

เมืองไทยประกันชีวิต (Muang Thai Life Assurance) ชนะรางวัล “พันธมิตรองค์กรที่ดีที่สุด” (Best Enterprise Partner Winner)

ผู้ชนะรางวัลสำหรับผู้ให้บริการเนื้อหา

ผู้จัดการออนไลน์ (MGR Online) ชนะรางวัล “Native Solutions”

บางกอกโพสต์ (Bangkok Post) ชนะรางวัล “Brand Impact Creation”

ไทยรัฐออนไลน์ (Thairath Online) ชนะรางวัล “Tech Development Partner”

เดลินิวส์ (Dailynews) ชนะรางวัล “Audience Engagement Success”

สยามสปอร์ต (Siamsport) ชนะรางวัล “Longstanding Partnership Award”

การเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของทาบูล่า ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งทศวรรษแห่งนวัตกรรมที่ไม่หยุดยั้ง ความร่วมมือที่ประสบผลสำเร็จ และความก้าวหน้านำการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีของทาบูล่า ด้วยความสามารถด้าน AI เชิงสร้างสรรค์ ควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นอันแน่วแน่สู่ความเป็นเลิศด้านการให้บริการแนะนำเนื้อหาและโฆษณาบนเว็บไซต์ชั้นนำมากมาย ช่วยตอกย้ำจุดยืนของทาบูล่าในฐานะผู้บุกเบิกการสร้างสรรค์เนื้อหาใหม่ ๆ ที่น่าสนใจที่ผู้คนบนโลกสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลกก็ตาม

                                                      # # #

ท่านสามารถดาวน์โหลดภาพประกอบอื่น ๆ ได้ที่นี่

เกี่ยวกับ ทาบูล่า

ทาบูล่า (Taboola) ให้บริการระบบแนะนำสิ่งน่าสนใจของเว็บไซต์ต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต ช่วยให้ผู้อ่านค้นพบสิ่งต่าง ๆ ที่อาจชื่นชอบ แพลตฟอร์มของทาบูล่าขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์และถูกใช้โดยผู้ให้บริการดิจิทัล รวมถึงเว็บไซต์ อุปกรณ์ต่าง ๆ และแอปพลิเคชันมือถือ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างรายได้จากกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ ผู้ให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ชั้นนำระดับโลกหลายรายมีความสัมพันธ์อันดีกับทาบูล่ามาอย่างยาวนาน อาทิ CNBC, NBC News, Business Insider, The Independent และ El Mundo

ผู้โฆษณามากกว่า 14,000 รายใช้ทาบูล่าเพื่อเข้าถึงผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นประจำทุกวันกว่า 500 ล้านคน ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับแบรนด์ โดยภายหลังจากการเข้าซื้อกิจการ Connexity ในปี 2564 ทาบูล่าเป็นผู้นำในการสนับสนุนคำแนะนำด้านอีคอมเมิร์ซ ซึ่งขับเคลื่อนธุรกรรมมากกว่า 1 ล้านรายการต่อเดือนให้กับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ มีลูกค้ารายสำคัญ อาทิ Walmart, Macy's, Wayfair, Skechers และ eBay

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.taboola.com และติดตาม Twitter ที่ @taboola


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages