เริ่มแล้ว เทศกาลพลุนานาชาติมาเก๊าครั้งที่ 31 จัดใหญ่อลังการ ชมพลุนานาชาติกว่า 10 ประเทศ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, September 11, 2023

เริ่มแล้ว เทศกาลพลุนานาชาติมาเก๊าครั้งที่ 31 จัดใหญ่อลังการ ชมพลุนานาชาติกว่า 10 ประเทศ


กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลงานพลุนานาชาติมาเก๊า หรืองาน Macao International Fireworks Display Contest ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 31 ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันชาติของจีน โดยมีไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ การแสดงพลุของนานาประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 10 ประเทศ มาประชันกันเพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงความงดงามสุดยิ่งใหญ่ และเสกสรรบรรยากาศยามค่ำคืนให้สว่างไสวไปทั่วทั้งฟ้า ซึ่งงานได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 7 ตุลาคมนี้

โดยในปีนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก 6 โรงแรมชั้นนำของมาเก๊า พร้อมด้วยหน่วยงานการท่องเที่ยวจากภาครัฐ ที่มองถึงเป้าหมายการโปรโมตการท่องเที่ยวมาเก๊าในรูปแบบ “Tourism +” เพื่อการเดินทางที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันน่าประทับใจที่ได้มาเยือนมาเก๊า โดยคาดหวังว่าเทศกาลพลุนานาชาติครั้งนี้จะเป็นเทศกาลที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาร่วมชมและร่วมกิจกรรมในช่วงนี้ด้วย

ซึ่งการแสดงพลุจาก 10 ประเทศชั้นนำจะจัดการแสดงขึ้นในวันที่ 11,16, 23 กันยายน และ 1, 7 ตุลาคม 2566 (เป็นเวลา 5 คืน) โดยประเทศจากเอเชีย ยุโรป โอเชียเนีย และอเมริกาจะโชว์ผลงานพลุอันตระการตาที่ได้จัดเตรียมไว้แต่ละประเทศประมาณ 18 นาทีด้วยกัน รวมถึงการประกาศรางวัลประเทศที่ชนะเลิศการแสดงพลุในปีนี้ด้วย



บริเวณชมการแสดงพลุที่สวยที่สุดของมาเก๊ามี 5 จุด ดังนี้

1. บริเวณเจ้าแม่กวนอิมปรางค์ทองริมทะเล (Kun Iam Ecumenical Center) จนถึงทางเดินริมน้ำบริเวณถนน Dr. Sun Yat-Sen

2. บริเวณริมน้ำของศูนย์วิทยาศาสตร์มาเก๊า (Macao Science Center)

3. บริเวณสวนสาธารณะริมทะเลสาบ Nam Van (Anim’Arte NAM VAN)

4. บริเวณถนน Avenida de Sagres (ใกล้กับโรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล มาเก๊า) และ

5. บริเวณถนน Avenida do Oceano บนเกาะไทปา นักท่องเที่ยวสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจุดชมการแสดงพลุได้ที่ https://www.macaotourism.gov.mo/en/article/fireworks/best-viewing-locations

โดยการแสดงพลุในปีนี้จะเริ่มการแสดงตั้งแต่เวลา 21:00 – 21:40 น.ตามเวลาประเทศไทย และสามารถรับชมทาง Live สดได้ที่ช่อง TDM Ou Mun และ TDM Entertainment ให้ทุกท่านได้อิ่มเอมกับบรรยากาศแสนประทับใจยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกด้วยการสแกน QR code บนสื่อโฆษณาต่างๆ และบริเวณจุดชมพลุ เพื่อร่วมโหวตประเทศที่ชนะการแข่งขัน พร้อมมีสิทธิลุ้นรางวัลพิเศษมากมายอีกด้วย

กิจกรรมที่แนะนำอีกอย่างคือการประกวดภาพถ่ายการแสดงพลุ และการประกวดวาดภาพของน้องนักเรียนจากสมาคมถ่ายภาพแห่งมาเก๊า และสมาคมช่างศิลป์มาเก๊าที่จัดขึ้นให้กับผู้ที่มีความสนใจส่งผลงานเข้าประกวด ตั้งแต่ 9 กันยายน จนถึง 31 ตุลาคม 2566 สำหรับข้อมูลอื่นๆ ของงานเทศกาลพลุนานาชาติมาเก๊า สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://fireworks.macaotourism.gov.mo/

นอกจากนี้ยังมีงาน “Fireworks Extravaganza” บริเวณสวนสาธารณะทะเลสาบ Nam Van ให้ได้เลือกช้อป ชิม ชิลล์กับอาหารท้องถิ่นเลิศรส จากร้านค้าขายมากมาย มีการจัดแสดงโชว์และกิจกรรมเล่นเกมร่วมสนุกอีกมากมายตลอดการจัดงาน เริ่มตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็น จนถึง 5 ทุ่ม

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกิจกรรมสนุก ๆ ของการท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย ได้ที่ http://www.macaotourism.gov.mo และเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/th.macaotourism


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages