AXONS โชว์ผลงานเด่น นำแอปพลิเคชั่นโลจิสติกส์ คว้ารางวัล Asian Technology Excellence Awards 2023 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, September 18, 2023

AXONS โชว์ผลงานเด่น นำแอปพลิเคชั่นโลจิสติกส์ คว้ารางวัล Asian Technology Excellence Awards 2023


แอ๊กซอน (AXONS) ธุรกิจด้านเทคโนโลยี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเกษตรดิจิทัล คว้ารางวัล Asian Technology Excellence Award เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยในปีนี้บริษัทได้รับรางวัลในสาขา Smart Technology - Food Manufacturing Solutions จากแอปพลิเคชั่นด้านโลจิสติกส์อัจฉริยะ AXONS Move เพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าอาหาร ช่วยป้องกันความปลอดภัยอาหาร ลดการสูญเสีย ประหยัดพลังงานและเวลา ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการสินค้าคุณภาพ สด ใหม่ ปลอดภัย ร่วมดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม

นายสรรเสริญ สมัยสุต กรรมการผู้จัดการ แอ๊กซอน (AXONS) เปิดเผยว่า การขนส่งสินค้าเป็นโจทย์สำคัญของอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร เนื่องจากสินค้าอาหารมีข้อจำกัดเรื่องอายุเก็บรักษา มีความเสี่ยงต่อการปนเปื้อนและเสียหาย ในระหว่างการขนส่ง จึงจำเป็นต้องมีการบริหารจัดการระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันความเสียหายและลดโอกาสการสัมผัสกับสินค้าที่นำไปสู่การปนเปื้อนและอาหารเน่าเสีย รวมถึงลดตวามเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุของผู้ปฏิบัติงาน AXONS จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่น AXONS Move ขึ้นเป็นโซลูชันและแพลตฟอร์มด้านการบริหารจัดการงานขนส่งและโลจิสติกส์อัจฉริยะ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าธุรกิจด้านเกษตรและอาหารในการบริหารจัดการงานขนส่งทางออนไลน์ด้วยความแม่นยำ ช่วยให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดขั้นตอนการทำงานและค่าใช้จ่าย ขีดความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจ และมั่นใจว่าผู้บริโภคได้รับอาหารที่สดใหม่ สะอาด ปลอดภัย พึงพอใจในการบริการ ส่งผลให้แอป AXONS Move ชนะรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการดิจิทัลระดับภูมิภาค

“รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอ๊กซอน ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล AXONS Move ช่วยยกระดับขีดความสามารถของอุตสาหกรรมอาหารไทยตลอดห่วงโซ่อุปทาน และตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและผู้บริโภค เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ในการขนส่งอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย เวียดนาม บังกลาเทศ มาเลเซีย และลาว” นายสรรเสริญกล่าว

ระบบ AXONS Move ใช้ Big Data ที่รวบรวมข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พิกัดของยานพาหนะ อุณหภูมิ และความเร็วเข้ามาวิเคราะห์และปรับปรุงเส้นทางโลจิสติกส์ ลดระยะเวลาการจัดส่ง ช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายประจำปีได้ถึงร้อยละ 30 อีกทั้งยังเป็นการลดการปล่อย CO2 อย่างมีนัยสำคัญ พร้อมรายงานรายงานข้อมูลการขนส่งเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังมีระบบการตรวจสอบที่ทำให้สามารถมั่นใจได้ว่าสินค้าถูกขนส่งอย่างครบถ้วน และปลอดภัย จึงช่วยลดภาระในการติดตามสินค้า ทำให้ผู้ประกอบการที่ใช้งานระบบนี้ สามารถนำเวลาไปพัฒนาด้านอื่นๆ และหาลูกค้าใหม่ ช่วยให้ธุรกิจเติบโต โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาด้านโลจิสติกส์

ทั้งนี้ รางวัล Asian Technology Excellence Awards 2023 จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 โดย “ASIAN BUSINESS REVIEW” นิตยสารชั้นนำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลของสิงคโปร์ เพื่อยกย่องโครงการและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่โดดเด่นที่สุด ช่วยยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม โดยมีเกณฑ์การพิจารณาจากความมีเอกลักษณ์และนวัตกรรม ประสิทธิผลและผลกระทบในเชิงบวกต่อบริษัทและอุตสาหกรรม

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages