เอ็กซ์พีเดีย OTA เจ้าแรก หนุน ททท. ส่งเสริมโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, June 11, 2020

เอ็กซ์พีเดีย OTA เจ้าแรก หนุน ททท. ส่งเสริมโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA)


กรุงเทพฯ : 11 มิถุนายน 2563 – ผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อาจคงอยู่กับเราไปอีกแม้หลังจากวิกฤตินี้สิ้นสุดลง กลุ่มผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุด จึงเริ่มเตรียมความพร้อมเพื่อประคองธุรกิจสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ทั้งในด้านพฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าหลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง ในขณะที่หลาย ๆ ประเทศทั่วโลกเริ่มผ่อนคลายการล็อกดาวน์ ผู้บริโภคก็ได้เริ่มวางแผนการเดินทางและทำการจองอีกครั้งอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อความแน่นอน

เอ็กซ์พีเดีย หนึ่งในแบรนด์ชั้นนำด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจรของโลก เป็น OTA เจ้าแรก ที่ให้ความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อย่างเต็มที่ในการสนับสนุนโครงการ TAT’s Safety & Health Administration (SHA) ด้านมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของนักเดินทาง โดยผ่านช่องทางการตลาดที่ริเริ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งได้มีการเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ให้ทราบในงานสัมมนาออนไลน์ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ "กลยุทธ์ฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยหลังโควิด-19" โดยผู้บริหารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เอ็กซ์พีเดียกรุ๊ป และสมาคมโรงแรมไทย มีผู้ประกอบการโรงแรมไทยในกรุงเทพฯ เข้าร่วมสัมมนากว่า 1,000 คน
มร. อัง ชู พิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายรัฐบาลและองค์กรภาคพื้นเอเชีย เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า “การระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 (Covid-19) ได้สร้าง ‘ความปกติรูปแบบใหม่' ที่นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เป็นวิถีใหม่ของนักเดินทางในการวางแผนการเดินทางและการไปสัมผัสโลก ที่เล็งเห็นเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และความพร้อมด้านมาตรการรักษาความสะอาดและสุขอนามัยที่สอดคล้องกันจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการตัดสินใจของผู้คนในการเดินทาง"

ความกระหายในการเดินทางในหมู่นักเดินทางชาวไทย


เมื่อผู้คนเริ่มคุ้นเคยกับวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ นักท่องเที่ยวอาจต้องการไปยังสถานที่ที่เงียบสงบกว่าและเลือกที่จะท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและทำกิจกรรมกลางแจ้ง ซึ่งเอ็กซ์พีเดียได้เปิดเผยผลการค้นหาข้อมูลผ่านทางแพลตฟอร์มบนเว็บไซต์ของเอ็กซ์พีเดีย www.expedia.co.th ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ปรากฏว่า 7 ใน 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมที่คนไทยที่มีการค้นหาส่วนใหญ่มากที่สุดอยู่ในประเทศไทย ซึ่ง ภูเก็ต กรุงเทพ เชียงใหม่และพัทยาเป็นที่นิยมมากที่สุด

ประเทศไทยยังคงเป็นเมืองยอดนิยมที่อยู่ในใจของบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งกรุงเทพฯ และภูเก็ต ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมที่มีการค้นหามากที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลกทั้งจากชาวญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ อินเดีย และนอกจากในเอเชียแล้วยังมีนักท่องเที่ยวชาวอิตาเลียนและฝรั่งเศส ที่กำลังค้นหาภูเก็ตและเกาะสมุย ให้เป็นสถานที่พักผ่อนในช่วงต้นปีหน้า

“เอ็กซ์พีเดียมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรการท่องเที่ยวออนไลน์รายแรกในสนับสนุนแนวคิดริเริ่มของโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยกับททท. (TAT’s Safety and Health Administration Scheme หรือ SHA ) ซึ่งเป็นโครงการระดับประเทศในครั้งนี้ เราพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่และมุ่งมั่นที่จะสร้างการรับรู้ของโครงการ SHA และส่งเสริมแคมเปญการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยในประเทศไทยให้กับลูกค้าของเราและนักเดินทางจากทั่วโลก” มร. ชู พิน กล่าวเสริม
“SHA เป็นโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เพื่อรับรองว่าผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทยพร้อมแล้วสำหรับการกลับมาของการท่องเที่ยวหลังเหตุการณ์โควิด-19 ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในประเทศไทยว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัย การสนับสนุนจากแบรนด์ด้านการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกอย่างเอ็กซ์พีเดียในการส่งเสริมโครงการมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขในประเทศของเราแก่นักเดินทางทั่วโลกถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของททท. และจะสร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยวกลับมาได้อีกครั้ง” นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าว



ข้อมูลเกี่ยวกับเอ็กซ์พีเดีย

Expedia.co.th® คือเว็บไซต์บริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลกแบบครบวงจร ทั้งโรงแรมที่พัก กิจกรรมและการเดินทางท่องเที่ยวที่มีให้เลือกมากมายจากโรงแรมชั้นนำทั่วโลกที่มีมากกว่า 100,000 โรงแรม และครอบคลุมเที่ยวบินที่มีให้เลือกและค้นหาง่ายๆ ที่ Expedia.co.th® นักท่องเที่ยวสามารถจองทุกสิ่งที่ต้องการอย่างง่ายดาย สำหรับวันหยุดพักผ่อนไม่ว่าจะเป็นห้องพักในราคาที่ดีที่สุดกิจกรรมทุกประเภทและการบริการท่องเที่ยวเพื่อความพึงพอใจแก่ลูกค้า

สงวนลิขสิทธิ์ โลโก้หรือชื่อผลิตภัณฑ์และชื่อบริษัทอื่นที่ถูกกล่าวถึงในที่นี้ อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบและเป็นกรรมสิทธิ์ของ© 2018 Expedia, Inc. แต่เพียงผู้เดียว

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages