กลุ่มบริษัท นิวสเปคทีฟ ฉลองครบรอบ 15 ปี เปิดตัวโปรแกรมอัจฉริยะ “Borihan.com” การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมจาก SID หวังขับเคลื่อนธุรกิจ SME กล้าเปลี่ยนแปลง เพื่อบริหารจัดการองค์กรได้อย่างเป็นระบบ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, September 29, 2019

กลุ่มบริษัท นิวสเปคทีฟ ฉลองครบรอบ 15 ปี เปิดตัวโปรแกรมอัจฉริยะ “Borihan.com” การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมจาก SID หวังขับเคลื่อนธุรกิจ SME กล้าเปลี่ยนแปลง เพื่อบริหารจัดการองค์กรได้อย่างเป็นระบบ



กลุ่มบริษัท นิวสเปคทีฟ ฉลองครบรอบ 15 ปี พร้อมเปิดตัวโปรแกรมอัจฉริยะ Borihan.com 1 ในผลงานนวัตกรรมที่ได้รับทุนสนับสนุนจากโครงการ SID (Siam Innovation District) ประเภท Scale-up Fund โปรแกรมช่วยบริหารงานที่จะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจ SME และสตาร์ทอัพ สามารถบริหารจัดการระบบการตรวจสอบรายรับ ควบคุมรายจ่าย ดูผลกำไร ลงบัญชี จ่ายภาษี รวมถึงจัดการค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายในองค์กรได้ง่ายและเป็นระบบ ทำให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปด้วยความราบรื่น ทันกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิตอล ทั้งยังสอดคล้องตามนโยบายภาครัฐที่มุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้


นายณัฐภูมิ รัฐชยากร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท นิวสเปคทีฟ กล่าวถึงที่มาของการคิดค้นและพัฒนาโปรแกรบริหารดอทคอม (Borihan.com) ว่า เกิดจากประสบการณ์ตรงจากการทำธุรกิจตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา โดยพบว่า สิ่งที่ทำให้การดำเนินธุรกิจประสบปัญหาทั้งจากภายในและภายนอก คือการบริหารจัดการกับระบบหลังบ้านที่ไม่เป็นระบบ ทั้งในเรื่องของการจัดการเรื่องต้นทุน รายรับ-รายจ่าย ระบบบัญชี การควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงการจัดการภาษี เรื่องเหล่านี้จะส่งผลต่อภาพรวมขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจ SME ดังนั้นจึงได้จัดทำโปรแกรมขึ้น เพื่อช่วยเหลือและจัดการกับระบบการทำงานหลังบ้าน โดยเริ่มต้นจากการใช้งานภายในกลุ่มบริษัท และสามารถพิสูจน์ได้ว่าประสบผลสำเร็จในการใช้งานในองค์กรเป็นอย่างดี จึงมีแนวคิดที่ต้องการต่อยอดเพื่อพัฒนาให้เป็นโปรแกรมที่จะเป็นตัวช่วยผู้ประกอบการธุรกิจ SME ให้สามารถบริหารจัดการองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้เข้าร่วมแข่งขันในโครงการ SID (Siam Innovation District) ซึ่งเป็นโครงการของศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเภท Scale-up Fund และได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ในนวัตกรรมที่ได้รับทุนสนับสนุนจากโครงการนี้ในปี 2561 ทำให้สามารถพัฒนาระบบโปรแกรมได้อย่างเต็มรูปแบบ

“ในฐานะที่เราเป็นผู้ประกอบการ SME และทำธุรกิจด้วยตัวเองมาตั้งแต่ต้น ทำให้เรารู้ถึงปัญหาต่างๆ เป็นอย่างดี จากการใช้งานบริหารดอทคอมด้วยตัวเอง โปรแกรมสามารถช่วยการบริหารจัดการระบบงานหลังบ้านให้มีความทันสมัย ทำงานได้อย่างเรียลไทม์ ลดการใช้งานเอกสารกระดาษ และเป็นไปตามหลักการบริหารงานแบบสากล ที่เน้นในเรื่องของการกระจายอำนาจ ช่วยลดภาระงานระหว่างทางของเจ้าของกิจการได้ โดยบริหารดอทคอมเป็นโปรแกรมแบบ Business All in One เครื่องมือที่รวบรวมทุกระบบหลังบ้านครบในโปรแกรมเดียว ซึ่งจะมาตอบโจทย์ในเรื่องของการบริหารธุรกิจให้กับนักธุรกิจ SME หรือผู้ที่เริ่มทำธุรกิจด้วยตัวเอง ให้สามารถจัดการกับธุรกิจได้ตั้งแต่เรื่องการเงิน ระบบบริหารบุคคล การตรวจสอบรายรับ ควบคุมรายจ่าย ตรวจสอบผลกำไร การจ่ายภาษี และเรายังออกแบบบริหารดอทคอม ให้เป็นเว็บเบสทำให้ไม่ว่าอยู่ที่ไหนในโลกก็สามารถบริหารจัดการธุรกิจได้ และเพื่อพัฒนาให้บริหารดอทคอม สามารถช่วยบริหารธุรกิจได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น เรายังได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ คือ AccRevo แพลตฟอร์มสำหรับสำนักงานบัญชีออนไลน์ที่จะช่วยให้การทำบัญชีดียิ่งขึ้น” นายณัฐภูมิ กล่าว

ทั้งนี้ด้วยต้องการเป็น Social Enterprise เพื่อช่วยเหลือธุรกิจ SME ในประเทศไทย บริหารดอทคอมจึงเปิดให้ ทดลองใช้โปรแกรมฟรี และหากสนใจใช้งานจริงสามารถใช้งานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 3 เดือน โดยมีแพ็คเกจพร้อมให้บริการตามระดับองค์กรและการใช้งาน 3 รูปแบบ ได้แก่

1. การให้คำปรึกษาด้านการบริหารธุรกิจ(Consultant) โดยองค์กรสามารถบริหารธุรกิจได้ด้วยระบบโปรแกรม Borihan.com เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น

2. การใช้งานโปรแกรม (License Fee) โดยให้บริการและคิดค่าใช้จ่ายตามจำนวนการทำธุรกรรมจริง

3. ผู้ช่วยจัดการระบบบริหารงานและตรวจสอบบัญชี (Assis by NBiz) ให้บริหารใน 2 รูปแบบ คือ แบบ All in one Assistant ให้บริการตั้งแต่การคีย์ข้อมูล การตรวจสอบความถูกต้องทางบัญชี การส่งเอกสารไปยัง AccRevo และการเซ็นผู้ทำบัญชีรายเดือน และแบบ AC Assistant ให้บริการตรวจสอบเอกสาร ตั้งแต่ความถูกต้องทางบัญชี การส่งเอกสารไปยัง AccRevo และการเซ็นผู้ทำบัญชีรายเดือน สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ SME ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.borihan.com

“นอกจากการใช้งานระบบหลังบ้านแล้ว กรอบแนวคิด (Mindset) ของผู้ประกอบการก็เป็นอีกปัจจัยของความสำเร็จ จากการทดลองตลาดกับพันธมิตร ทำให้เราพบว่า เทคโนโลยีมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้การทำงานสะดวกรวดเร็ว ถูกต้อง และมีความแม่นยำสูง ซึ่งสิ่งที่จะพลิกโฉม SME ของไทยได้ คือ การสร้างให้เจ้าของธุรกิจและคนทำงานมีแนวคิดอย่างเป็นระบบ

SME จะก้าวหน้าต้องกล้าเปลี่ยน ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา เพราะในโลกของธุรกิจที่มีปลาใหญ่อยู่เป็นจำนวนมาก เราเป็น SME ขนาดเล็กต้องจับมือกันเดินเพื่อความอยู่รอด และพัฒนาเพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งกลุ่มบริษัท นิวสเปคทีฟ พร้อมนำ Borihan.com เป็นหนึ่งในตัวช่วยให้การบริหารธุรกิจก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั่ง” นายณัฐภูมิ กล่าวทิ้งท้าย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages