CPF หนุนกระทรวงแรงงานจัดฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน 46 จุดทั่ว กทม. ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, June 4, 2021

CPF หนุนกระทรวงแรงงานจัดฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน 46 จุดทั่ว กทม. ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศ


(4 มิ.ย.2564) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รับมอบผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานซีพี มูลค่า 6 ล้านบาท จากนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ประกันสังคม ในพื้นที่ฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตน 46 จุดทั่วกรุงเทพฯ เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศ โดยมี นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน และนางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหาร ทรัพยากรบุคคล ซีพีเอฟ ร่วมด้วย ณ กระทรวงแรงงาน


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานต้องการให้ผู้ประกันตนได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างทั่วถึงโดยเร็ว ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้ประกันตนมีความปลอดภัยจากเชื้อโรคร้ายแล้วยังจะส่งผลถึงภูมิคุ้มกันหมู่ของประเทศด้วย จึงเร่งจัดศูนย์ฉีดวัคซีนของกระทรวงแรงงานขึ้นถึง 46 จุด อาทิ ลานคนเมือง กทม.1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อาคารกีฬาเวสน์ 1 และห้างโลตัส นวมินทร์ เป็นต้น ซึ่งแต่ละจุดจะรองรับแรงงานและผู้ประกันตนเป็นจำนวนมาก

“ทางกระทรวงฯ ขอขอบคุณเครือซีพีและซีพีเอฟ สำหรับขวัญกำลังใจที่มอบให้กับข้าราชการ เพื่อแบ่งเบาภารกิจให้เป็นไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น เราได้เห็นความมุ่งมั่นของทุกภาคส่วนในการร่วมกันแก้ปัญหา เชื่อว่าจะทำให้ทุกอย่างคลี่คลายในเร็วๆ นี้”

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ระลอกนี้ ดำเนินมาถึงช่วงที่ประเทศไทยจำเป็นต้องมีภูมิคุ้มกันหมู่ จึงเป็นที่มาที่กระทรวงแรงงาน จัดหาพื้นที่เพื่อทำเป็นจุดฉีดวัคซีนให้ประชาชนถึง 46 จุดทั่วกทม. นับเป็นการกระจายจุดรองรับผู้ประกันตนในกรุงเทพซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงได้อย่างกว้างขวาง ซีพีเอฟจึงขอแบ่งเบาภารกิจของกระทรวงแรงงาน ในการช่วยเหลือพี่น้องแรงงานทั่วทั้งประเทศ ซึ่งถือเป็นงานที่ยากลำบากมาก ด้วยการสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกังวลถึงเรื่องการจัดหาอาหาร บริษัทฯ เลือกสรรเมนูท็อปของซีพีเอฟ ทั้งอร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการที่เป็นประโยชน์ มาให้กับทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ประกันสังคม ตลอดจนอาสาสมัคร ซึ่งต้องทำหน้าที่ฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนเป็นจำนวนมาก

ซีพีเอฟนำความเชี่ยวชาญด้านอาหารของบริษัทมาสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ระลอกแรก กระทั่งถึงวันนี้ ซีพี-ซีพีเอฟ ส่งมอบอาหารหลายล้านแพ็ค น้ำดื่มหลายล้านขวด พร้อมความช่วยเหลือหลากหลายด้าน ส่งตรงถึงคนไทยอย่างต่อเนื่องมามากกว่า 1 ปี ครอบคลุมมากกว่า 400 โรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม รวมถึงกลุ่มเปราะบางหลากหลายกลุ่ม ทั้งแรงงานต่างชาติ และผู้ยากไร้ในชุมชนแออัด เช่น คลองเตย จนถึงการสนับสนุนอาหารทีมแพทย์ที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชนในสถานีกลางบางซื่อ และศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศไทย ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

อนึ่ง ความช่วยเหลือดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ต้องการให้ทุกบริษัทในเครือซีพีร่วมช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์โควิด-19 ภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages