แอลจีมุ่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศไทย จัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ผลักดันศักยภาพช่างติดตั้งระดับสากล - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, June 30, 2021

แอลจีมุ่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศไทย จัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ผลักดันศักยภาพช่างติดตั้งระดับสากล


กรุงเทพฯ, 30 มิถุนายน 2564
 – เพื่อร่วมสนับสนุนการฟื้นฟูภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศที่ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (LG Electronics Skill Standard Testing Center) แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เพื่อมุ่งยกระดับทักษะวิชาชีพของช่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้เทียบเท่ากับมาตรฐานสากลผ่านการจัดฝึกอบรมขั้นตอนการติดตั้งเครื่องปรับอากาศอย่างครอบคลุม ก่อนเข้ารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อรับหนังสือรับรองความรู้ในการประกอบวิชาชีพ พร้อมเพิ่มความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดแรงงาน โดยแอลจีตั้งเป้าหมายในการฝึกอบรมช่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศรวม 150 คน ภายในปี 2564 นี้


ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (LG Electronics Skill Standard Testing Center)ตั้งอยู่ในพื้นที่แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ทำหน้าที่ให้บริการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานสาขาช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 1 ครอบคลุมการทดสอบติดตั้งเครื่องปรับอากาศ 1 เฟส การล้างและการติดตั้งให้เครื่องปรับอากาศปฏิบัติงานตามข้อกำหนดได้ ซึ่งรวมถึงการทดสอบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเพื่อรับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ โดยมีเกณฑ์ในการประเมินผลการทดสอบด้านต่าง ๆ เช่น ความสามารถในการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ความสามารถในการติดตั้งท่อ การคำนึงถึงความปลอดภัย และทัศนคติในการดำเนินงาน เป็นต้น

นอกจากการเปิดตัวศูนย์ทดสอบดังกล่าวแล้ว แอลจียังสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเข้ารับการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานด้านการติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้แก่ช่างติดตั้งของพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายของแอลจีเป็นมูลค่า 4,000 บาทต่อคน โดยแอลจีมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยให้แข็งแกร่ง ผ่านการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญ และนำไปสู่การมอบบริการและผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น สะท้อนถึงสโลแกนของแอลจีที่ว่า “Innovation for a Better Life” หรือนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lg.com/th/business/air-solution พร้อมติดตามกิจกรรมต่างๆ จากแอลจีได้ทาง

รูปภาพเพิ่มเติม


                                                           # # #

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 3 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages