กระทรวงวัฒนธรรม ชวนคนไทยประกวดเรียงความ “ดอกไม้ของแม่” เทิดไท้องค์ราชินีสมเด็จพระพันปีหลวง - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, June 12, 2021

กระทรวงวัฒนธรรม ชวนคนไทยประกวดเรียงความ “ดอกไม้ของแม่” เทิดไท้องค์ราชินีสมเด็จพระพันปีหลวง


กรุงเทพฯ - กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ชวนคนไทยร่วมกิจกรรมการประกวดเรียงความ “ดอกไม้ของแม่” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนิทรรศการออนไลน์ “พระเมตตากรุณาของสมเด็จพระพันปีหลวง” บนเว็บไซด์ www.เรารักแม่.com (หรือ www.raorakmae.com) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ และวันแม่แห่งชาติ ในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๔


กิจกรรม “ดอกไม้ของแม่” เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมประกวดเขียนเรียงความบอกรักแม่ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยมีกติกาดังนี้

1. เข้าสู่เว็บไซด์ www.เรารักแม่.com

2. แคปเจอร์ภาพดอกไม้ในพระนามาภิไธย 1 ภาพ ที่อยากมอบให้กับแม่

3. นำภาพดอกไม้ที่เลือก พร้อมเขียนคอมเม้นท์บรรยายความรู้สึกถึงแม่ ลงใต้โพสต์กิจกรรม “ดอกไม้ของแม่” ในเฟซบุ๊กเพจ “ศิลปะ ดนตรี กวี วัฒนธรรมไทย” อย่าลืมติดแฮชแทค #ดอกไม้ของแม่ #เรารักแม่

4. กดแชร์โพสต์กิจกรรมไปยังหน้าเฟสบุ๊คส่วนตัวและเปิดเป็นสาธารณะ

ระยะเวลาโพสต์ประกวดตั้งแต่วันนี้ – 20 กรกฎาคม 2564 และจะประกาศผลในวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเงินรางวัลจากโครงการฯ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 18,000 บาท แบ่งเป็น รางวัลชนะเลิศ 5,000 บาท (1 รางวัล), รางวัลรองชนะเลิศ, 3,500 บาท (2 รางวัล) และ รางวัลชมเชย 1,000 บาท (5 รางวัล)

นอกจากนี้ โครงการฯ ยังเปิดโอกาสให้สถาบันการศึกษาเข้าร่วม โดยให้เยาวชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมประกวดเขียนเรียงความ โดยใช้กติกาเดียวกัน แต่ให้โพสต์ภาพดอกไม้ที่เลือกพร้อมแคปชั่น ไปยังช่องทางที่โรงเรียนกำหนด พร้อมติด #ดอกไม้ของแม่ #เรารักแม่ #ชื่อโรงเรียน น้องๆ ที่ได้รับคัดเลือกจากทางโรงเรียน จะได้รับทุนการศึกษาจากโครงการฯ โรงเรียนละ 5,000 บาท หมดเขตส่งประกวด 20 กรกฎาคม 2564

ทั้งนี้ ทางโครงการฯ ได้จัดทำนิทรรศการออนไลน์ “พระเมตตากรุณาของสมเด็จพระพันปีหลวง” บนเว็บไซด์ www.เรารักแม่.com ขึ้นตั้งแต่ปี 2563 โดยจัดแสดงผลงานพระราชกรณียกิจ ครอบคลุมผลงานอันงดงามหลากหลายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนคนไทย และเป็นที่จดจำมาอย่างยาวนาน เพื่อให้ประชาชนได้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพระองค์ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนและประชาชนผู้เข้าชมเว็บไซด์ รวมทั้งยังเป็นอีกช่องทางส่งเสริมวัฒนธรรมการแสดงความรัก ความผูกพันของแม่และลูก และสถาบันครอบครัว โดยประชาชนสามารถร่วมลงนามถวายพระพรผ่านเว็บไซต์ได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 096-692-2956 หรือคลิกดูรายละเอียดที่เฟซบุ๊ก ศิลปะ ดนตรี กวี วัฒนธรรมไทย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages