“โอราโนส” เร่งปูพรมตลาดน้ำมันหล่อลื่นนำเข้า SK ZIC รอบทิศพร้อมดึง “บาร์เซโลนา ” ทำแคมเปญโกลบอลมาร์เก็ตติ้ง ดันยอดขาย ขึ้นแท่น 1 ใน 5 ของตลาดน้ำมันเครื่อง - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, November 20, 2018

“โอราโนส” เร่งปูพรมตลาดน้ำมันหล่อลื่นนำเข้า SK ZIC รอบทิศพร้อมดึง “บาร์เซโลนา ” ทำแคมเปญโกลบอลมาร์เก็ตติ้ง ดันยอดขาย ขึ้นแท่น 1 ใน 5 ของตลาดน้ำมันเครื่อง


“โอราโนส” ผู้นำเข้า-จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ SK ZIC ในเครือ SK Group บริษัท ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ บุกหนักย้ำจุดขายผลิตภัณฑ์น้ำเข้าคุณภาพเหนือคู่แข่ง เตรียมแผนขยายช่องทางขายให้ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ ตั้งเป้าภายในอีก 3-5 ปีข้างหน้าขยายร้านค้าเครือขายให้ได้ 2.5 พันแห่ง พร้อมเพิ่มสินค้าให้มีสัดส่วนในทุกร้านค้าไม่ต่ำกว่า 80% หวังกวาดมาร์เก็ตแชร์พร้อมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท อัด โกลบอลมาร์เก็ตติ้งครั้งยิ่งใหญ่ รับบริษัทแม่เซ็นสัญญาสนับสนุนทีมฟุบอลบาร์เซโลนา 3 ฤดูกาลรวด มั่นใจหนุนแบรนด์ SK ZIC ให้แข็งแกร่งและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้นแน่นอน


นายเสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส จำกัด บริษัทตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ SK ZIC จากบริษัท SK Lubricants ผู้ผลิตและผู้นำน้ำมันพื้นฐาน Group 3 ซึ่งมีมาร์เก็ตแชร์ทั่วโลกเป็นอันดับหนึ่ง และผลิตภัณฑ์หล่อลื่นสำเร็จรูปที่มีมูลค่าและขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า บริษัทฯ นับเป็นเวลากว่า 10 ปีที่บริษัทฯ ได้เป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น SK ZIC โดยพบว่า ผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับที่ดีมาก มียอดขายที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีจุดขายที่แตกต่างอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย โดยฉพาะในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์

โดยผลิตภัณฑ์หล่อลื่น SK ZIC นั้นนับว่าเป็นสินค้านำเข้าทั้งหมด 100% อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์หล่อลื่นที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องความยึดหยุ่นที่สูง ใช้ เทคโนโลยี VHVI (Very High Viscosity Index) ในการพัฒนา ส่งผลให้ป้องกันการสึกหลอของเครื่องยนต์ได้สูง ยืดอายุการใช้งานในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ประหยัดน้ำมัน รวมทั้งยังสามารถตอบสนองยานยนต์ได้ครอบคลุมทุกประเทศ ขณะที่ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่จัดจำหน่ายในประเทศไทยนั้นพบว่ามากกว่า 90% เป็นน้ำมันที่ผลิตในประเทศไทย และมาจากฐานการผลิตเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น
“ในส่วนของน้ำมันเครื่อง SK ZIC นั้น ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่เราจัดจำหน่ายทั้งหมดในประเทศไทยครอบคลุมทุกตลาด ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ซีดาน รถกระบะ จักรยานยนต์ เรือ สกู๊ตเตอร์ ฯลฯ สามารถพูดได้ว่าครอบคลุมการใช้งานทุกรูปแบบ ทำให้รักษาอัตราการเติบโตของยอดขายได้ในแต่ละปีได้ในอัตราที่ใกล้เคียงกัน ขณะที่น้ำมันเครื่องที่ใช้สำหรับรถยนต์ดีเซลนั้นพบว่ามีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” นายเสกสรรกล่าว

นายเสกสรรกล่าวต่อไปอีกว่า จากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องนี้ทำให้ปีนี้บริษัทฯ ได้ทำการขยายฐานการจัดหน่ายเพิ่มขึ้นในส่วนของน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์และเรือ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างชัดเจนในปีนี้ รวมทั้งมีแผนเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

โดยตั้งเป้าว่าในอีก 3-5 ปีข้างหน้านี้บริษัทฯ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายทุกเซ็กเม้นต์ ทั้งศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก รวมถึงศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอิสระ ศูนย์บริการคาร์แคร์ ร้านรับล้างรถ ฯลฯ ให้มีจำนวนรวมประมาณ 2,000-2,500 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 1,500 แห่ง นอกจากนี้ยังมีแผนให้ร้านตัวแทนจำหน่ายต่างๆ เพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของแบรนด์ SK ZIC ในร้านให้มีสัดส่วนมากกว่า 80% อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดให้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ในช่วง 3 ปีข้างหน้านี้ บริษัทฯ ยังมีแผนทำการตลาดในลักษณะที่เป็นโกลบอลมาร์เก็ตติ้งมากขึ้น บริษัทฯ ยังทุ่มงบประมาณในการทำกิจกรรมการตลาดกว่า 100 ล้านบาท โดยล่าสุดบริษัท SK Lubricants ซึ่งเป็นบริษัทผลิต จัดจำหน่าย และทำการตลาดผลิตน้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ SK ZIC และสโมสรฟุตบอล FC Barcelona ประเทศสเปน ได้ประกาศข้อตกลงเป็นพันธมิตรกันอย่างเป็นทางการไปแล้ว ซึ่งจะทำให้ SK Lubricants ได้เซ็นสัญญาให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการในฐานะ Reginal Partner กับทีมฟุตบอลสโมสรยักษ์ใหญ่แถวหน้าของโลก FC Barcelona ช่วง 3 ฤดูกาลถัดไป คือปี 2018–2019 , 2019–2020 และ 2020-2021

และวันนี้บริษัทฯ ได้จัดงานฉลอง “Premium Product with WORLD CLASS FOOTBALL TEAM”
สยามพารากอน พร้อมประกาศเป็นผู้สนับสนุน สโมสรฟุตบอล บาร์เซโลนา อย่างยิ่งใหญ่

“การร่วมมือกันของ 2 ยักษ์ใหญ่ในวงการน้ำมันหล่อลื่นระดับโลกและสโมสรฟุตบอลระดับโลกนี้ ประเทศไทยสามารถใช้แบรนด์บาร์เซโลนา -Barcelona มาทำการตลาดและสื่อสารรวมถึงโฆษณาประชาสัมพันธ์ได้ด้วย อีกทั้งยังส่งผลดีต่อการทำการตลาดและการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความแข็งแกร่งให้กับน้ำมันหล่อลื่นแบรนด์SK ZIC ในประเทศไทยด้วยเช่นกัน” นายเสกสรรกล่าว และว่า แน่นอนว่าแนวทางการทำการตลาดที่เป็นโกลบอลมาร์เก็ตติ้งนี้จะยิ่งช่วยหนุนให้ แบรนด์ SK ZIC เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคคนไทยได้มากยิ่งขึ้น

ประกอบกับประเทศไทยเป็นประเทศที่เป็นฐานการผลิตรถยนต์อันดับ 1 ของภูมิภาคอาเซียน บวกกับ ขณะที่พฤติกรรมคนรุ่นใหม่ก็นิยมเปลี่ยนรถคันใหม่เร็วขึ้น และดูแลรักษารถดีขึ้น ทำให้ตลาดโดยรวมยังคงมีโอกาสในการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 2-5%ต่อปี











No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages