BUS & TRUCK ’18 ขีดสุด ขนส่ง เริ่มแล้ว! ค่ายรถโดยสารแห่ยึดพื้นที่โชว์สุดยอดนวัตกรรม พร้อมนำเสนอโซลูชั่นร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในยุคดิจิทัล - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, November 3, 2018

BUS & TRUCK ’18 ขีดสุด ขนส่ง เริ่มแล้ว! ค่ายรถโดยสารแห่ยึดพื้นที่โชว์สุดยอดนวัตกรรม พร้อมนำเสนอโซลูชั่นร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในยุคดิจิทัล


เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว BUS & TRUCK '18 (บัสแอนด์ทรัค '18) งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ ครั้งที่ 15 จัดโดย บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ภายใต้แนวคิด Mobility Solutions (โมบิลิตี้ โซลูชั่นส์) : ขีดสุด ขนส่ง! โดยรวบรวมค่ายผู้ผลิตและจำหน่าย ผู้ประกอบการชั้นนำทั้งในและต่างประเทศมาร่วมโชว์รถเพื่อการพาณิชย์ และอุปกรณ์อะไหล่ยานยนต์ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจเพื่อการพาณิชย์รวมมากกว่า 100 รายการ รวมถึงเป็นครั้งแรกที่มีการจัดแสดงในส่วน Logistics Startup Pavilion (โลจิสติกส์ สตาร์ทอัพ พาวิเลียน) ที่มานำเสนอหลากหลาย Solutions ในการร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมขนส่งในยุคดิจิทัล ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2561 ณ EH106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บนพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร

โดยพิธีเปิด BUS & TRUCK '18 อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี พร้อมแสดงปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ถอดรหัสขนส่งยุคดิจิทัล" ให้ความรู้แก่บุคลากรในแวดวงขนส่ง ตอบรับการเปลี่ยนแปลงด้านการคมนาคมขนส่งที่มีการนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมยุคใหม่เข้ามาเป็นเครื่องมือในการเพิ่มขีดสุดของการขนส่งในปัจจุบัน เสริมทัพด้วยกลุ่มหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งในไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นายศุภแมน มรรคา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดงาน เผยว่า "BUS & TRUCK '18 เป็นงานเดียวที่จัดขึ้นเพื่อคนในแวดวงขนส่งอย่างแท้จริง เป็นเวทีในการแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีทั้งในส่วนของรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ รวมถึงอุปกรณ์อะไหล่ยานยนต์ต่างๆ โดยปีนี้เหล่าค่ายรถโดยสารให้ความสนใจมาจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีรถใหม่กันค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็น Golden Dragon (โกลเด้น ดรากอน) ที่นำรถหลากรุ่นหลายขนาด ทั้งรถโค้ช รถซิตี้บัส รถมินิบัสมาจัดแสดง, SAKUN C (สกุลฏ์ซี) กับมินิบัสตัวถังอลูมิเนียมสัญชาติไทยคันแรก, GLOBALCRAFT (โกลบอลคราฟท์) นำเอารถมินิบัสที่เหมาะกับการใช้งานในเมืองมาจัดแสดง ฟากรถบรรทุกก็ยังมี HINO (ฮีโน่) ซึ่งนำเอารถบรรทุก 6 ล้อขนาดเล็กและใหญ่มาจัดแสดง รวมถึง FUSO (ฟูโซ่) ที่เตรียมเซอร์ไพร์สเปิดตัวรถหัวลากรุ่นใหม่ พร้อมจัดเต็มโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

นอกจากทัพรถโดยสารที่นับได้ว่ามายืดพื้นที่งานปีนี้แล้ว ส่วนแสดงพิเศษ Auto Service '18 supported by Worachak (ออโต้ เซอร์วิส '18 โดยสมาคมผู้ค้าอะไหล่วรจักร) ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน โดยมีการนำเอาอุปกรณ์ เครื่องมือ อะไหล่ยานยนต์ และเทคโนโลยีเพื่องานซ่อมแซม-บำรุงรักษายานยนต์มาจัดแสดง ประกอบด้วย กลุ่มผ้าเบรก กรองอากาศ กรองน้ำมัน เซ็นเตอร์พาร์ท อินเตอร์เทรด, ตู้บรรทุกสินค้า Cube Ryder (คิวบ์ ไรเดอร์), อะไหล่ทดแทนในระบบเบรค Runstop (รันสต็อป), ผ้าใบปิดกระบะสำเร็จรูป แคปคาร์, ยางรองพื้น ยางบังโคลน ไซเก้นไฮมาค, ลูกหมากคุณภาพ จากตองสามและซีเจ, ชิ้นส่วนประดับยนต์ TODA BODYKIT (โตด้า บอดี้คิท), คลัช Asahi (อาซาฮี) และกาว Epoxy Silicone Polyurethane (อีพอกซี่ ซิลิโคน โพลียูรีเทน) จาก N&N Intertrade (เอ็นแอนเอ็น อินเตอร์เทรด) เป็นต้น ร่วมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายใน China Pavilion (ไชน่า พาวิเลียน) และ Taiwan Pavilion(ไต้หวัน พาวิเลียน)

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าจับตานั่นคือ ผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่ม Digital Solutions (ดิจิทัล โซลูชั่นส์) ไม่ว่าจะเป็น Smart Tourist Bus System (สมาร์ท ทัวริสต์ บัส ซิสเตม) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับการให้บริการรถบัสนำเที่ยว จาก Zulex (ซูเล็ค), ผลิตภัณฑ์ GPS Tracker (จีพีเอส แทรคเกอร์) จากหลากหลายแบรนด์ อาทิ D.T.C Enterprise (ดี.ที.ซี เอ็นเตอร์ไพรส์), Shenzhen Startrack Technology (เซิ่นเจิ้น สตาร์แทรค เทคโนโลยี) และ Intranet Thailand (อินทราเนท ประเทศไทย) เป็นต้น รวมถึงกลุ่ม Logistics Startup Pavilion อาทิ LEO Global Logistics (ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์) บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ, HisoBus (ไฮโซบัส) บริการเช่ารถบัสและรถตู้ออนไลน์, Giztix (จิซทิกซ์) ตลาดขนส่งออนไลน์, Claim Di Assist (เคลมดิแอสซิส) บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน เป็นต้น"

ด้านผู้จัดงานเชื่อมั่นว่าการจัดงาน BUS & TRUCK '18 ครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจด้านขนส่ง โดยคุณศุภแมนเปิดเผยว่า "ปีนี้มีรถโดยสารเข้ามาร่วมจัดแสดงค่อนข้างเยอะ เรียกได้ว่าเป็นการตอบโจทย์นโยบายของภาครัฐที่อยากให้มีการเปลี่ยนรถตู้โดยสารสาธารณะมาเป็นรถโดยสารขนาดเล็กหรือมินิบัสแทน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทั้งนี้ในปี 2562 รถตู้โดยสารสาธารณะก็จะเริ่มหมดสัมปทาน ทั้งกับ บขส. และ ขสมก. จำนวนมาก งาน BUS & TRUCK '18 น่าจะมีส่วนช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น จึงคาดว่าปีนี้น่าจะมีการซื้อขายกันภายในงานเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาท

สำหรับงาน BUS & TRUCK '18 นอกจากผู้ชมงานจะได้มาอัพเดตนวัตกรรมและเทคโนโลยีกันแล้ว ยังได้พบปะกับคนในแวดวงขนส่งเพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคต รวมทั้งยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Knowledge Platform (โนวเลจด์ แพลตฟอร์ม) กิจกรรมสัมมนาเสวนาให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์โดยกูรูชั้นนำระดับประเทศ และ Test Drive (เทสไดร์ฟ) การทดสอบสมรรถนะรถเพื่อการพาณิชย์ในหลากหลายรุ่น โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้ฟรี ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2561เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ EH106 ไบเทค รายละเอียดเพิ่มเติม www.BusAndTruckExpo.com"

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages