โคนิก้า มินอลต้า เปิดตัวเทคโนโลยี Gas Monitoring System รุกตลาดอุตสาหกรรมโรงกลั่นและ ปิโตรเคมี พร้อมยกระดับความปลอดภัยขั้นสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีระดับโลก - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, November 17, 2018

โคนิก้า มินอลต้า เปิดตัวเทคโนโลยี Gas Monitoring System รุกตลาดอุตสาหกรรมโรงกลั่นและ ปิโตรเคมี พร้อมยกระดับความปลอดภัยขั้นสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีระดับโลก



บริษัท โคนิก้า มินอลต้า บิสสิเนส โซลูชันส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Gas Monitoring System เปิดตัวภายในงาน “ Secutech Thailand 2018” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยมีผู้ประกอบการจากหลากหลายอุตสาหกรรมเข้าเยี่ยมชมและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ทีมวิจัยของ โคนิก้า มินอลต้า ประเทศญี่ปุ่น ได้พัฒนา Gas Monitoring System ระบบตรวจจับการรั่วไหลของก๊าซขึ้น เนื่องจากตระหนักถึงความสำคัญด้านความปลอดภัยของอุตสาหกรรมโรงกลั่นและปิโตรเคมี อุบัติเหตุในแต่ละครั้งหมายถึงโศกนาฏกรรมและความสูญเสียทั้งทางด้านธุรกิจและสิ่งแวดล้อมอย่างมหาศาล Gas Monitoring System จะช่วยตรวจตราและเตือนภัยเมื่อเกิดการรั่วไหลของก๊าซ โดยจะทำการส่งภาพและข้อมูลของจุดเกิดเหตุ อุณหภูมิ และความหนาแน่นของก๊าซไปยังศูนย์กลางการควบคุม ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสมและทันท่วงที เป็นเทคโนโลยีที่ลดการพึ่งพามนุษย์ ที่ปัจจุบันต้องใช้ทักษะเฉพาะตัวสูง และเสี่ยงต่อความประมาทเลินเล่อ

ในประเทศไทยปัจจุบันมีโรงกลั่นน้ำมันทั้งหมด 7 แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตราว 1.235 ล้านบาร์เรลต่อวัน นับเป็นอันดับสองของอาเซียนรองจากสิงคโปร์ ส่งผลให้เกิดอัตราขยายตัวของโรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโคนิก้า มินอลต้า ได้เล็งเห็นศักยภาพและความเป็นไปได้ของการเจาะตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมนี้

Gas Monitoring System ของโคนิก้า มินอลต้า ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์แบบ FIR (Far Infrared) ที่สามารถตรวจจับและส่งข้อมูลเพื่อแสดงผลบนจอมอนิเตอร์แบบ Real time แบ่งออกเป็น 2 ประเภท

Fixed Typed Gas Monitoring มีส่วนประกอบสำคัญคือ ตัวกล้อง และกล่องควบคุมกล้อง ติดตั้งอย่างถาวรบนผนังกำแพง หรือสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ มีใบรับรองทนต่อแรงรระเบิด สามารถตรวจจับการรั่วไหลได้ตลอด 24 ชั่วโมงแบบอัตโนมัติ เพื่อเฝ้าระวังพื้นที่หรือบริเวณที่สำคัญ โดยแจ้งเตือนก่อนเกิดเหตุหรือเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน ช่วยทำการวิเคราะห์ข้อมูลแบบระยะยาว และปรับปรุงกระบวนการบำรุงรักษาอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมด้านความปลอดภัยอื่น ๆ ได้ กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ โรงกลั่นน้ำมัน โรงแยกก๊าซ โรงงานที่มีสารเคมีที่ก่อให้เกิดก๊าซในกระบวนการผลิต เป็นต้น

Portable Type Gas Monitoring ประกอบด้วย ตัวกล้อง ขาตั้งกล้อง และ Industrial tablet ใช้เพื่อตรวจสอบการรั่วไหลในพื้นที่จริงแบบอัตโนมัติและแสดงรายงานการซ่อมแซม สามารถทำการบันทึกข้อมูลลงบน SD Card ซึ่งลูกค้าเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้ให้บริการตรวจสอบมาตรฐานในโรงงาน และความปลอดภัยทางด้านสิ่งแวดล้อม ผู้ให้บริการตรวจสอบและซ่อมบำรุงต่าง ๆ

นอกจากนี้ในงาน Secutech Thailand 2018 ทาง โคนิก้า มินอลต้า ยังได้นำผลิตภัณฑ์ MOBOTIX กล้องวงจรปิดอัจฉริยะแบบ IP ระดับไฮเอนด์หลากหลายรุ่นไปจัดแสดงอีกด้วย เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้ทดลองและสัมผัสประสบการณ์จริงแบบ Real Time Real Experience โดยได้รวมเอาคุณสมบัติที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อ ตอบสนองความต้องการทุกธุรกิจ โดยไม่เพียงแค่เฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับกระบวนการทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพของทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด อีกทั้งช่วยป้องกันความผิดพลาด ทำให้สามารถจัดการธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด โดยสรุปเป็น 3 เหตุผลหลัก คือ

ข้อแรก MOBOTIX เป็น IP camera ที่มีระบบจัดการและหน่วยประมวลผลภายในตัวกล้อง และจัดเก็บข้อมูลลงใน SD card จึงทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายเนื่องจากไม่ต้องลงทุนกับเซิร์ฟเวอร์ที่มีสเปคสูงและราคาแพง

ข้อสอง นอกจากนี้ MOBOTIX ยังมาพร้อมกับระบบการจัดการวิดีโอ MX Manager ที่สามารถมอนิเตอร์ภาพได้โดยไม่จำกัดจำนวนกล้อง และยังใช้ในการวิเคราะห์ทิศทางหรือการเคลื่อนไหวของบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัยได้โดยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย

ข้อสาม MOBOTIX ผลิตในประเทศเยอรมนี จึงสามารถวางใจได้เรื่องความแข็งแรงทนทาน ทนต่อสภาวะอากาศตามมาตรฐาน IP66 และ IP65 ทั้ง ฝุ่น ร้อน หนาว แรงกระแทก หรือในบางรุ่นยังสามารถกันกระสุนได้อีกด้วย และที่สำคัญมีอัตราการเสียที่ต่ำมากในระยะเวลาการใช้งาน 5 – 7 ปี

โคนิก้า มินอลต้า จะยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องและคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ทุกคน



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages