ทีเส็บ เจ้าภาพ UFI Global Congress ครั้งที่ 86 – งานประชุมระดับโลกภาคงานแสดงสินค้า ตอกย้ำบทบาทนำไมซ์ไทยในตลาดโลก ชูขีดความสามารถไทยรองรับงานแสดงสินค้าโลก ขานรับนโยบาย 4.0 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, October 14, 2019

ทีเส็บ เจ้าภาพ UFI Global Congress ครั้งที่ 86 – งานประชุมระดับโลกภาคงานแสดงสินค้า ตอกย้ำบทบาทนำไมซ์ไทยในตลาดโลก ชูขีดความสามารถไทยรองรับงานแสดงสินค้าโลก ขานรับนโยบาย 4.0



สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เผยความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน UFI Global Congress ครั้งที่ 86 งานประชุมระดับโลกของภาคอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้า ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6-9 พฤศจิกายน 2562 ตอกย้ำบทบาทไทยจุดหมายไมซ์ระดับโลก แสดงขีดความสามารถศักยภาพผู้ประกอบการไทยจัดงานแสดงสินค้า ขานรับนโยบาย 4.0


ทีเส็บ พร้อมด้วยพันธมิตรหลัก อาทิ กรุงเทพมหานคร สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) หรือ TEA สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) หรือ TICA สมาคมโรงแรมไทย และกลุ่มบางกอก ริเวอร์ พาร์ตเนอร์ส เตรียมต้อนรับนักธุรกิจแนวหน้าระดับโลกภาคอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติกว่า 500 คน จาก 50 ประเทศ เข้าสู่งานประชุมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก หรือ UFI ซึ่งจัดขึ้นในขณะที่ทีเส็บชูโอกาสทางธุรกิจของประเทศไทยจากนโยบาย 4.0 เพื่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดงานแสดงสินค้าจากทั่วโลก

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ทีเส็บ กล่าวว่า “UFI Global Congress เป็นการประชุมนานาชาติประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้า และเป็นงานระดับโลกที่ ‘พลาดไม่ได้’ สำหรับมืออาชีพในวงการนี้ ในแต่ละปีจะมีการนำเสนอแนวโน้มใหม่ๆ ของอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก การที่ทีเส็บได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ในประเทศไทย จึงถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นจุดหมายหลักของภูมิภาคอาเซียนของการจัดงานแสดงสินค้า”

งานประชุมนานาชาติ UFI Global Congress ครั้งที่ 86 นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด 'Platforms of Trust' ซึ่งเป็นหนึ่งในกุญแจสู่ความสำเร็จที่อยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก ตอกย้ำความสำคัญของความไว้วางใจ ในการขับเคลื่อนทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้าโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านการจัดงาน ตลาด ผู้ให้บริการ สถานที่จัดงาน และกลุ่มพันธมิตร

มร. ไค ฮัทเทนดอฟ กรรมการผู้จัดการและประธานบริหาร สมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก หรือ UFI กล่าวว่า “เนื่องจากอุตสาหกรรมแต่ละภาคเติบโตได้บนพื้นฐานของความไว้วางใจ เช่นเดียวกันกับงานแสดงสินค้า การตลาด และบริการที่ส่งมอบ ทุกกระบวนการต้องอาศัยความเชื่อใจ ในฐานะผู้จัดงาน ผู้ให้บริการสถานที่ และพันธมิตร ความสำเร็จเกิดขึ้นจากความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้ สำหรับประเทศไทย มีศักยภาพในฐานะศูนย์กลางงานแสดงสินค้านานาชาติและได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ข้อมูลจากการวิจัยล่าสุดของ UFI ได้ชี้ให้เห็นว่า ประเทศไทยมีตำแหน่งทางการตลาดที่เหมาะสม สามารถรองรับการขยายตัวเพิ่มเติมได้เป็นอย่างดีในอนาคตอันใกล้นี้”

นายจิรุตถ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน UFI Global Congress ครั้งที่ 86 จะมาพร้อมกิจกรรมพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อน คือรูปแบบเวทีเจรจาธุรกิจและกิจกรรมสร้างเครือข่าย เพื่อแสดงขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมการแสดงสินค้าและความพร้อมในภาพรวมของประเทศไทยในการรองรับงาน ดังนี้

Thai Town – การแสดงศักยภาพของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางไมซ์ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบปะกับตัวแทนจากทีเส็บที่คอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสนับสนุนต่าง ๆ ขององค์กร ภายใต้บทบาทหุ้นส่วนความสำเร็จของผู้จัดงาน นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้พูดคุยกับสมาชิกสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) ซึ่งพร้อมแนะนำให้รู้จักกับเครือข่ายผู้ประกอบการไทย ในขณะเดียวกันบูธ Thai MICE Cities จะนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกในเมืองไมซ์ที่สามารถรองรับการจัดงานแสดงสินค้าในอนาคต

Focus on Thailand – ชี้ช่องทางการประกอบธุรกิจในไทย โดยวิทยากรผู้มีชื่อเสียง 2 ท่านที่พร้อมมาถ่ายทอดประสบการณ์ด้านความร่วมมือกับบริษัทไทยในการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทย

Speed Dating – จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Follow Focus’ ซึ่งผู้เข้าประชุมจะได้พบกับผู้จัดงานแสดงสินค้าในไทย 10 ราย เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับประสบการณ์การร่วมจัดงาน เครือข่ายทางธุรกิจ เป้าหมายที่มีร่วมกัน รวมไปถึงแนวโน้มที่จะจัดงานร่วมกันและเลือกสถานที่จัดงานแสดงสินค้าร่วมกันในอนาคตในประเทศไทย

งาน UFI Global Congress ครั้งที่ 86 ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 6-9 พฤศจิกายน 2562 นี้ เป็นงานประชุมสำหรับสมาชิก UFI เท่านั้น อย่างไรก็ตาม สมาชิกสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) สามารถลงทะเบียน โดยระบุรหัสสมาชิกผ่านระบบออนไลน์ได้ตามลิงก์ (https://ufievent.org/bangkok2019/registration)

###

ข้อมูลเบื้องต้น ทีเส็บ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เป็นหน่วยงานรัฐที่ส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาให้ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจและได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานเชิงธุรกิจทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก หรือ การจัดงานไมซ์(การจัดประชุมองค์กร การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ) ทีเส็บก่อตั้งในปีพ.ศ. 2547 ได้พัฒนาบทบาทในการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อเป็นผู้ร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจ ร่วมแรงเพื่อพัฒนาแนวทางสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ ร่วมมือเพื่อพัฒนาบรรยากาศที่เอื้อต่อการดำเนินงานของอุตสาหกรรมไมซ์ และร่วมคิดในการสร้างสรรค์พัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยแนวความคิดใหม่ๆ หรือนวัตกรรมต่างๆ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ประสบความสำเร็จในการจัดงานไมซ์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages