อินโนสเปซ เตรียมจัดงาน InnoSpace Summit 2024 เผยความสำเร็จปี 66 พร้อมเดินหน้าผลักดันและ ส่งเสริมการลงทุนใน Deep Tech Startup - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, March 1, 2024

อินโนสเปซ เตรียมจัดงาน InnoSpace Summit 2024 เผยความสำเร็จปี 66 พร้อมเดินหน้าผลักดันและ ส่งเสริมการลงทุนใน Deep Tech Startup


อินโนสเปซ เตรียมจัดงาน InnoSpace Summit 2024
เผยความสำเร็จปี 66 พร้อมเดินหน้าผลักดันและ
ส่งเสริมการลงทุนใน Deep Tech Startup


1 มีนาคม 2567, กรุงเทพมหานคร - บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด (InnoSpace) เตรียมจัดงาน InnoSpace Summit 2024 เพื่อสร้างการรับรู้และแถลงผลการดำเนินงานปี 2566 พร้อมประกาศวิสัยทัศน์เดินหน้าผนึกกำลังการลงทุนใน Deep Tech Startup ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร โดยได้มีการลงทุนเพิ่มเติมอีก 2 ราย และได้สร้างการทำงานร่วมกันระหว่างสตาร์ทอัพใน Portfolio กับบริษัท LP ไป 2 โครงการ ตลอดจนได้มีการขยายความร่วมมือกับบริษัทบ่มเพาะสตาร์ทอัพในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับสตาร์ทอัพไทยได้มีโอกาสไปเรียนรู้และทำงานในต่างประเทศและวางเป้าหมายการลงทุนเพิ่มอีก 105 ล้านบาทในปี 2567

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานกรรมการ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2566 ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ มีการลงทุนร่วมกับกองทุนอินโนเวชั่น วัน (Innovation One) ในเทคโนโลยีเชิงลึกที่เป็นเทคโนโลยีเฟจเพื่อการผลิตอาหารที่ปลอดภัยและยั่งยืนตั้งแต่ฟาร์มจนถึงมือผู้บริโภคคนไทย เพื่อขยายโอกาสด้านธุรกิจไปกับสมาชิกสภาอุตสาหกรรมด้านการเกษตร โดยในปี 2566 บริษัทยังได้สร้างความร่วมมือ (Synergy) กับทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โดยมีการสร้างโอกาสให้กับสตาร์ทอัพใน Portfolio ร่วมกับ LP เพื่อนำโซลูชันของสตาร์ทอัพไปใช้งานในส่วนงานต่าง ๆ ภายในบริษัท 2 โครงการ ส่วนในต่างประเทศนั้นบริษัทได้มีการส่งเสริมสตาร์ทอัพในประเทศไทยให้มีโอกาสไปเวทีต่าง ๆ ในต่างประเทศ รวมถึงการไปร่วมโครงการในการเปิดตลาดที่ต่างประเทศร่วมกับพันธมิตรของอินโนสเปซ เพื่อขยายธุรกิจและเปิดโอกาสที่จะได้รับเงินลงทุนเพิ่มเติมจากต่างประเทศ” นายเทวินทร์ กล่าว

นอกจากนี้ปี 2566 ทางบริษัทฯ ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งมหาวิทยาลัย และหน่วยงานทางด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น มหาวิทยาลัยมหิดล, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, อุทยานวิทยาศาสตร์ในแต่ละภูมิภาค หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (PMU-C), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (NSTDA), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) (TCELS) และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) เป็นต้น เพื่อร่วมกันส่งเสริมการพัฒนา Innovation และสนับสนุน Startup Ecosystem

สำหรับงาน InnoSpace Summit 2024 ถือเป็นงานที่สำคัญงานหนึ่งของ InnoSpace โดยภายในงานที่เตรียมจัดขึ้น จะประกอบไปด้วยหัวข้อหลักในการนำเสนอ ได้แก่ การแถลงผลการดำเนินงานและการลงทุนในปีที่ผ่านมา การประกาศการสนับสนุนเพื่อสมทบทุนวิจัยร่วมกับแหล่งทุนภายนอก การเสวนาในหัวข้อ University-Commercialization Scheme ต่อด้วยกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนและเชื่อมโยงแหล่งเงินทุนภาครัฐ ร่วมกับสมาคมการค้าสตาร์ทอัพไทย ตลอดจนกิจกรรมนำเสนอผลงานด้าน AI HealthTech หน้าใหม่ และกิจกรรม Networking

โดยในปี 2567 นี้ทางบริษัทฯ วางเป้าหมายที่จะส่งเสริมการลงทุนอีก 105 ล้านบาท ในสตาร์ทอัพที่มีเทคโนโลยีเชิงลึก (Deep Tech Startup) อย่างต่อเนื่อง โดยจะให้ความสำคัญไปที่กลุ่มเทคโนโลยี 4.0 และเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน
กลุ่มเทคโนโลยีด้านอาหารและเกษตร กลุ่มเทคโนโลยีด้านการแพทย์ โดยคาดหวังว่าการสนับสนุนสตาร์ทอัพใน 3 กลุ่มนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของบริษัทด้านเทคโนโลยีเพื่อให้เป็น New S-Curve ของประเทศ เพื่อพัฒนาและผลักดัน Startup ในประเทศให้สามารถสร้างตลาดในภูมิภาคได้ นายเทวินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทที่ได้ก่อตั้งและร่วมลงทุนโดยบริษัทชั้นนำในประเทศไทย 14 บริษัท ที่มีเป้าหมายร่วมกันในการสนับสนุนด้านการลงทุน ส่งเสริมนวัตกรรมและ Ecosystem ของสตาร์ทอัพในประเทศไทย เพื่อสร้างอุตสาหกรรมที่ใช้นวัตกรรม โดยได้ดำเนินงานมาแล้วเป็นปีที่ 4 และลงทุนในสตาร์ทอัพไปแล้ว 19 บริษัทด้วยเงินทุน 92 ล้านบาท โดยบริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนในสตาร์ทอัพในระดับ Early stage ของคนไทย ซึ่งในอนาคตทางบริษัท ยังเปิดรับพันธมิตรที่มีเป้าหมายในการสนับสนุนนวัตกรรมของคนไทยเพื่อขยายขอบเขตในการลงทุนในรูปแบบ Matching fund หรือ Fund of fund ในอนาคตและช่วยสนับสนุน Deep Tech ของประเทศไทยร่วมกัน

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.innospacethailand.com หรือผ่านช่องออนไลน์ที่

เพจเฟซบุ๊ก Innospacethailand : https://www.facebook.com/innospacethailand/

                                                   ###

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages