ยูนิเซฟ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 70 ปีแห่งการพัฒนาเพื่อเด็กไทย - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, December 5, 2018

ยูนิเซฟ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 70 ปีแห่งการพัฒนาเพื่อเด็กไทย



องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดงานครบรอบ 70 ปี ก้าวไปด้วยกัน เพื่ออนาคตเด็กทุกคน โดยได้รับเกียรติจาก คุณอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวเปิดงาน พร้อมรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้แทนจากหน่วยงานรัฐบาล องค์กรที่ให้การสนับสนุน หน่วยงานภาคประชาสังคม ผู้นำเหล่าเยาวชน รวมทั้งFriends of UNICEF พีช-พชร จิราธิวัฒน์ และ หนูดี-วนิษา เรซ



นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “งานฉลองครบรอบ 70 ปีของยูนิเซฟ ประเทศไทยในวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญแห่งความสำเร็จที่ยูนิเซฟได้ดำเนินงานเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในประเทศตระหนักถึงสิทธิของเด็กๆ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ยูนิเซฟได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ในการร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กซึ่งถือเป็นอนาคตของประเทศในรุ่นต่อๆ ไป ในโอกาสนี้ ยูนิเซฟอยากเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมเดินหน้าพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาเด็กผ่านบทบาทและหน้าที่ของตัวเองไม่ว่าจะในฐานะบุคคลหนึ่ง ผู้นำองค์กร ผู้นำกลุ่มเยาวชน ผู้มีอิทธิพลทางโลกโซเชียล หรือสื่อมวลชน พร้อมร่วมแสดงเจตนารมณ์ที่จะมุ่งทำงานร่วมกัน เพื่อให้เด็กๆ ทุกคนเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ และไม่ให้มีเด็กคนใดต้องถูกทอดทิ้ง”


เพื่อฉลองโอกาสพิเศษครบรอบ 70 ปี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ยังได้สร้างสรรค์แคมเปญ “อาร์ต ฟอร์ เดอะ ฟิวเจอร์” (Art for The Future) คุณ…เปลี่ยนอนาคตเด็กให้ดีขึ้นได้” เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาโดยได้ร่วมมือกับ 16 ศิลปินชาวไทย รังสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อสะท้อนถึงปัญหาและความท้าทายที่เด็กไทยพบเจอในปัจจุบันและได้นำมาจัดแสดงที่งานครบรอบ 70 ปีในครั้งนี้โดยมีกลุ่มเซ็นทรัลร่วมเป็นส่วนหนึ่งผ่านการสนับสนุนพื้นที่จัดงาน นอกจากนี้ ยูนิเซฟยังเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมรณรงค์เพื่อสิทธิเด็กในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงสนทนาภายในงานมีผู้สนับสนุนหลักและกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ ประกอบด้วย ที่อัครราชทูตที่ปรึกษาของสถานเอกอัครราชทูตโปรตุเกส พันธมิตรภาคเอกชน Friends of UNICEF พีช-พชร จิราธิวัฒน์ และหนูดี-วนิษา เรซ รวมทั้งตัวแทนเยาวชนและศิลปินที่ร่วมโครงการฯ มาร่วมบอกเล่าประสบการณ์ที่ได้นำเอาทักษะ ความรู้ และความชำนาญหลากหลายด้านไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เด็กๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้สังคม

นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “ยูนิเซฟภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จครั้งสำคัญเพื่อเด็กๆ ในตลอด 70 ปีที่ผ่านมา เราขอขอบคุณคนไทยทุกคนในความเอื้อเฟื้อและความร่วมมือที่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับคุณภาพชีวิตของไปด้วยกัน ในขณะที่เราฉลองครบรอบ 70 ปีแห่งพัฒนาการและความสำเร็จเพื่อสิทธิของเด็กในประเทศไทยในวันนี้ ภารกิจและแผนงานต่างๆ ยังคงดำเนินต่อไป การต่อสู้เพื่อเด็กนั้นยังไม่จบ เด็กอีกจำนวนมากยังไม่ได้รับโอกาสที่เท่าเทียมเพื่อเติบโตอย่างเต็มศักยภาพไปมีอนาคตที่สดใส การเดินทางเพื่อเด็กยังอีกยาวไกล ยูนิเซฟไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้เพียงลำพัง การสนับสนุนจากทุกท่านจะเป็นกำลังสำคัญที่จะผลักดันให้เด็กทุกคนได้รับโอกาสที่เท่าเทียมและเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ มาร่วมกันบนเส้นทางเพื่อแห่งการเปลี่ยนแปลงและเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาจากนี้ต่อไป”


ทั้งนี้ ผลงานศิลปะของ 16 ศิลปินในแคมเปญ “อาร์ต ฟอร์ เดอะ ฟิวเจอร์” (Art for The Future) คุณ…เปลี่ยนอนาคตเด็กให้ดีขึ้นได้ ตั้งอยู่ทั่วกรุงเทพฯ อาทิ ย่านเจริญกรุง, พระนครบาร์, เยโล่ เฮาส์, วูฟแพ็ค, แอร์พอร์ต เรลลิงค์ มักกะสัน ซึ่งผลงานศิลปะแต่ละจุดมีนัยยะสะท้อนถึงปัญหาของเด็กๆ อย่างลึกซึ้ง อาทิ ปัญหาการล่วงละเมิดในเด็ก, ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา, ปัญหาในวัยรุ่น, ปัญหาการไม่เข้าถึงปัจจัยสำหรับพัฒนาการในเด็กเล็ก ซึ่งศิลปินที่ร่วมแสดงผลงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย คุณสยาม เนียมนำ, ศุภโชค ชุมสาย ณ อยุธยา, ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา, พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล, ดริสา ริเอธี การพจน์, น้ำน้อย-ปรียศรี พรหมจินดา, เหนือ- จักรกฤษณ์ อนันตกุล, ชาญณรงค์ ขลุกเอียด, ศุภิสรา เปรมกมลมาศ , ทศพร เหมือนสุวรรณ, Jayoto อุทิศ โพธิ์คำ, ปกรณ์ ธนานนท์, ปรัชญพร วรนันท์, พีรเวทย์ กระแสโสม, ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล, พิเชฐ รุจิวรารัตน์ สามารถเข้าไปดูแผนที่ผลงานศิลปะได้ที่ www.unicef.or.th/70years


นอกจากการรณรงค์ปัญหาผ่านผลงานศิลปะแล้ว ยูนิเซฟยังจัดทำภาพยนตร์แอนิเมชั่นชุดพิเศษ 4 เรื่อง เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจถึงปัญหาต่างๆ ที่เด็กในประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น ได้แก่ 1) “รักใสๆ หัวใจเปียกฝน” การตั้งท้องก่อนวัยอันควรของวัยรุ่น https://www.unicef.or.th/70years/art-for-the-future/th/the-tale-of-two-teenagers 2) “ไม้แขวนตามหลอน” นำเสนอความรุนแรงในเด็กจากคนใกล้ตัว https://www.unicef.or.th/70years/art-for-the-future/th/the-hangar-monster

3) “ประตูที่ปิดตาย” สะท้อนปัญหาการศึกษาของเด็กชายขอบ https://www.unicef.or.th/70years/art-for-the-future/th/no-entry และ 4) “ทางแยก” ความยากจนของเด็กไทยhttps://www.unicef.or.th/70years/art-for-the-future/th/pathway

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages