ททท. จับมือพันธมิตรชวนเที่ยวไทยกับกิจกรรมเท่ๆ กับโครงการ “Amazing ไทยเท่” #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, December 23, 2018

ททท. จับมือพันธมิตรชวนเที่ยวไทยกับกิจกรรมเท่ๆ กับโครงการ “Amazing ไทยเท่” #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือพันธมิตรชวนเที่ยวไทยแบบเท่ๆ กับโครงการ “Amazing ไทยเท่” นำเสนอการท่องเที่ยววิถีไทย แบบลึกซึ้งถึงประสบการณ์ท้องถิ่น (Local Experience) เน้นการเดินทางที่ได้เข้าไปเรียนรู้ไปสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น วิถีชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นคุณประโยชน์จากการเดินทาง และได้สัมผัสถึงคุณค่าจากการท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ทั้งในรูปแบบการนำเสนอแง่มุม เรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หรือการนำเสนอมุมที่แตกต่าง หรือเรื่องราวที่แตกต่างของแหล่งท่องเที่ยวเดิม ของ 5 ภูมิภาค ที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน ขยายตลาดตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ออกเดินทางท่องเที่ยวตามสไตล์ที่ชื่นชอบ โดยแนะนำ 7 กิจกรรมเท่ๆ เปิดประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวแบบเท่ๆ เพราะเมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกเวลา

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
กล่าวว่า การท่องเที่ยวนับเป็นกลไกสำคัญส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ ตามนโยบายนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในการท่องเที่ยวในประเทศส่งผลดีอย่างมหาศาลในภาพรวมทางการท่องเที่ยว โดยในปี 2562 ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ในประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.4 เป็นมูลค่ารายได้ทางการท่องเที่ยว 1.18 ล้านบาท และมีเป้าหมายนักท่องเที่ยวภายในประเทศจำนวน179 ล้านคน/ครั้ง โดยมีเป้าหมายทางการท่องเที่ยวในภูมิภาคต่างๆ ดังนี้ ภาคเหนือ 20.1 ล้านคน/ครั้ง รายได้ 151,629 ล้านบาท, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 28 ล้านคน/ครั้ง รายได้ 100,745 ล้านบาท ,ภาคกลาง 90 ล้านคน/ครั้ง รายได้ 560,748 ล้านบาท ภาคตะวันออก 17.7 ล้านคน/ครั้ง รายได้ 149,647 ล้านบาท, ภาคใต้ 22.8 ล้านคน/ครั้ง รายได้ 224,072 ล้านบาท โดยต่อยอดการรับรู้แคมเปญ Amazing ไทยเท่ มาสร้างการรับรู้ผ่านกระแสความเท่ให้เป็นที่นิยมมาเป็นตัวเชื่อมต่อและกระตุ้นให้บอกต่อกัน สู่การออกเดินทางท่องเที่ยวกับโครงการ Amazing ไทยเท่ #เที่ยวเท่ๆ แบบไทยๆ ภายใต้แนวคิด Go For More นำเสนอการท่องเที่ยววิถีไทย แบบลึกซึ้งถึงประสบการณ์ท้องถิ่น (Local Experience) ของ 5 ภูมิภาค ได้แก่

ภาคเหนือ #เที่ยวเท่ ม่วนแต๊ๆ : More Authentic นำเสนอรูปแบบเอกลักษณ์วิถี และอัตลักษณ์ของชาวเหนือ ผ่านเรื่องเล่า เรื่องราววิถีชีวิตที่ผูกผันกับธรรมชาติที่สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นหัตถกรรม งานศิลป์ที่สวยงาม ที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ #COOL ISAN : More Gastronomy นำเสนอรูปแบบเชิงวัฒนธรรมอาหาร หยิบยกความอร่อยของอาหารในท้องที่ รวมทั้งวัตถุดิบที่นำมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมาเป็นตัวชูโรงร่วมกับการท่องเที่ยวตามวิถีถิ่น ฮีต 12 คอง 14 สู่ความเป็นวิถีเทรนด์ที่ร่วมสมัย

ภาคกลาง #เที่ยวภาคกลาง : More Legacy นำเสนอเรื่องราววิถีชุมชนริมน้ำที่สืบทอดวัฒนธรรมและประเพณีที่งดงามของคนบริเวณลุ่มน้ำต่างๆ

ภาคตะวันออก #More Fun ตะวันออก : More Fun นำเสนอกิจกรรมความสนุกของสีสันตะวันออก จังหวัดริมทะเลที่มีความสนุกสนาน การผจญภัยที่สร้างประสบการณ์แปลกใหม่กับชุมชนที่มีเอกลักษณ์

ภาคใต้ #ชีพจร ลงSouth : More Inspired นำเสนอรูปแบบความหลากหลายทางประเพณีและวัฒนธรรม การแต่งกายท้องถิ่น ความสวยงามทางธรรมชาติ ในรูปแบบต่างๆ สู่การสร้างแรงบันดาลใจ

โดยนำห่วงโซ่ด้านการท่องเที่ยว ออกเป็น 7 กิจกรรม เท่ๆ ดังนี้

1. เดินทาง เท่ๆ - การเดินทางท่องเที่ยวด้วยพาหนะที่จะพาให้การเดินทาง มีสีสันและเท่ไม่เหมือนใคร

2. กินดื่ม เท่ๆ – การเดินทางท่องเที่ยวตามหาวัตถุดิบ เมนูเด็ดๆ จากทุกภูมิภาค

3. ช๊อปปิ้ง เท่ๆ – การเดินทางท่องเที่ยว ที่ได้สามารถจับจ่าย ซื้อของที่ระลึกเท่ๆ ได้ทุกที่ที่ไปเยือน

4. อันซีน เท่ๆ – การเดินทางเปิดประสบการณ์เดินทางกับแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่เคยสัมผัสที่เท่ๆ แบบตัวเรา

5. เอนกาย เท่ๆ – การเดินทางแบบสบายๆ กับที่พัก ที่เอนกายเท่ๆ ไม่เหมือนใคร

6. Event เท่ๆ – การเดินทางไปสัมผัสกิจกรรมและงานประเพณี ที่สักครั้งหนึ่งต้องไป

7. 55 เมือง(ลอง) เท่ๆ – การเดินทางถึงเมืองรอง เล็กๆ 55 จังหวัด ที่ต้องลองไป

ในแต่ละไตรมาส ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมทางการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ตลอดทั้งปี สอดคล้องกับทั้ง 7 Activities Amazing ไทยเท่

เดินทางเท่ๆ กับสายการบินแอร์เอเชีย ที่มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษ กับเส้นทางบินเท่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยว เดินทางทั่วประเทศไทย

Event เท่ๆ กับ MONO Group จัดมหกรรมหนังกลางแปลง 3 มิติ ฉายภาพยนตร์ไทยที่ได้เคยถ่ายทำในพื้นที่ภาคเหนือจากค่ายหนังต่างๆ พร้อมกิจกรรม work shop แก่คนรุ่นใหม่และคนที่สนใจการสร้างหนังจากทั่วประเทศ และนิทรรศการออกร้านจำหน่ายสินค้าในบรรยากาศหนังกลางแปลง กำหนดจัดกิจกรรมในเดือนพฤษภาคม 2562

อันซีนเท่ๆ กับ GoPro บริษัท เมนทาแกรม จำกัด จัดทำ Influencer Content ตามแคมเปญ Amazing ไทยเท่ #เที่ยวเท่ๆ แบบไทยๆ กับ GoPro ใน 5 ภูมิภาคพร้อมจัดกิจกรรม เที่ยวเท่ๆ แบบไทยๆ กับ GoPro เพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y

ช๊อปปิ้งเท่ๆ กับ Application UTU จัดโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิตที่เป็นพันธมิตร ให้นักท่องเที่ยว ที่ใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการต่างๆ สามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษที่พัก ร้านอาหาร สปา ทั่วประเทศ

กิน ดื่ม เท่ๆ กับ ชมรมสื่ออาหาร (FCA) จัดงาน Edible Flora Fest 2018 เทศกาลกินดอกไม้ยิ่งใหญ่ใน

ฤดูหนาวนี้ กับงานเทศกาลกินดอกไม้ นำขบวนศิลปินจากเกาหลีมาจัดทำพรมดอกไม้สุดอลังการที่เมืองเลย และพบกับทีมงาน คุณพิจิกา โรจน์ศตพงศ์ นักออกแบบอาหาร พร้อมทั้ง Chef Ryu Youngki จากร้าน LOUIS CINQ : MICHELIN GUIDE 2019 ประเทศเกาหลี ที่จะมารังสรรค์เมนูดอกไม้กินได้ในงานกาลาดินเนอร์ 22-24 ธันวาคมนี้ ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ (กุดป่อง) อ.เมือง จ.เลย

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกิจกรรมเท่ๆ ที่ ททท. ร่วมกับพันธมิตร 5 สมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในพื้นที่ 5 ภูมิภาค สมาคมละ 1 เส้นทาง ดังนี้

- สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ดำเนินการจัดกิจกรรมนำเที่ยวเข้าร่วมคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวภาคกลาง

- สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมเทศกาลหนังกลางแปลง ในพื้นที่ภาคเหนือ จ.พิษณุโลก

- สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวภาคกลาง

- สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมเทศกาลดนตรีในสวนผลไม้พื้นที่ภาคตะวันออก

- สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา พื้นที่ภาคใต้

- สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมงานดอกไม้กินได้หรือเส้นทางท่องเที่ยว 6 เส้นทาง พื้นที่ภาคอีสาน

“ททท. และพันธมิตรขอชวนท่านออกไปเท่ กับ 5 ภาค มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกับ 7 Activities Amazing กับโครงการ Amazing ไทยเท่ #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ ได้ที่ www.tourismthiland.org และ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย




*************************************


























No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages