กรีนมันเดย์ เปิดตัว “ออมนิมีทแฮปปี้เปา” ชูผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนของคนไทย - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, October 7, 2020

กรีนมันเดย์ เปิดตัว “ออมนิมีทแฮปปี้เปา” ชูผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนของคนไทย


กรุงเทพฯ 7 ตุลาคม 2563 - กรีนมันเดย์ (Green Monday)
เครือข่ายระดับโลกผู้สนับสนุนการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชเพื่อการเกษตรที่ยั่งยืน เปิดตัว “ออมนิมีทแฮปปี้เปา (Happy Bao by OmniMeat)” นำเสนอทางเลือกผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชแบบพร้อมทานที่ดีต่อสุขภาพและมีรสชาติอร่อยสู่ผู้บริโภคชาวไทย การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Green Monday Plant Forward for Better Health” เพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึง

วงจรการผลิตอาหารถือเป็นตัวกระตุ้นหลักที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก และสร้างมลพิษสู่ระบบนิเวศ และการใช้ยาปฏิชีวนะในระบบปศุสัตว์เพื่อเพิ่มผลผลิตและป้องกันการเกิดโรคในสัตว์ได้กลายเป็นวิธีที่ปฏิบัติกันทั่วไป ก่อให้เกิดแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่ๆที่ดื้อยาและสามารถแพร่มาสู่มนุษย์ผ่านการบริโภคอาหารที่ผลิตจากเนื้อสัตว์เหล่านั้นซึ่งในปัจจุบันได้กลายเป็นปัญหาใหญ่ด้านสาธารณสุข ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชจึงถือเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบสนองความพึงพอใจได้ทั้งในเรื่องรสชาติและเนื้อสัมผัสที่เหมือนกับเนื้อสัตว์จริง โดยส่งผลกระทบเชิงลบต่อโลกน้อยกว่ามาก ทำให้แนวคิดการบริโภคโปรตีนจากพืช 1 ครั้งต่อสัปดาห์ของ”กรีนมันเดย์” ซึ่งมีเป้าหมายในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก การขาดความมั่นคงทางอาหารและปัญหาด้านสุขภาพ เริ่มได้รับความนิยมในวงกว้างและมีผู้นำไปปฏิบัติมากกว่า 1.75 ล้านคนในฮ่องกง และกำลังแพร่หลายในอีกมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

แนวคิดการสร้างสรรค์ “แฮปปี้เปา” เกิดขึ้นในงานเปิดตัวกรีนมันเดย์ที่ประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อ วู้ดดี้ เซเลบริตี้ชื่อดังของไทยและพันธมิตรของ กรีนมันเดย์ ไทยแลนด์ ได้เสนอแนวคิดการทำซาลาเปาจากพืชแก่ มร.เดวิด ยัง ผู้ก่อตั้งกรีนมันเดย์ เนื่องจากคนไทยชื่นชอบการรับประทานติ่มซำมากทั้งเป็นอาหารว่างและอาหารหลัก โดยหลังจากการคิดค้นและพัฒนาสูตรเป็นเวลาหลายเดือน ในที่สุด “ออมนิมีทแฮปปี้เปา” จึงเกิดขึ้นและพร้อมนำเสนอสู่ผู้บริโภคในเมืองไทย

วู้ดดี้ มิลินทจินดา
กล่าวว่า “การมีไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผม และรวมถึงการรู้จักเลือกสรรอาหารที่จะรับประทานเข้าสู่ร่างกายด้วย กรีนมันเดย์ถือเป็นเครือข่ายที่ช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของผลิตภัณฑ์อาหารจากพืช และรับรู้ถึงประโยชน์ที่ไม่ใช่เฉพาะต่อร่างกายเท่านั้น แต่รวมถึงโลกที่เราอาศัยอยู่ด้วย ผลิตภัณฑ์อาหารแนวใหม่นี้ยังช่วยสนับสนุนการทำเกษตรอย่างยั่งยืน ซึ่งจะช่วยลดการก่อมลพิษต่อโลกและทำให้ประชากรมีสุขภาพดีขึ้น”

ออมนิมีทแฮปปี้เปา ของโปรดของวู้ดดี้

แฮปปี้เปา ซาลาเปาไส้บาร์บีคิวแสนอร่อยใช้โปรตีนจากพืชของออมนิมีท โดยออมนิมีทคือแบรนด์ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ผลิตจากถั่ว ถั่วเหลืองอินทรีย์ไม่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรม เห็ดชิตาเกะ และข้าว ซึ่งอุดมด้วยไฟเบอร์และปราศจากยาปฏิชีวนะ เมื่อเปรียบเทียบกับขนมปังไส้บาร์บีคิวที่ใช้เนื้อหมูทั่วไป แฮปปี้เปาให้โปรตีนสูงกว่า แต่มีแคลลอรี่ ไขมันอิ่มตัว และน้ำตาลน้อยกว่า และยังไม่มีคอเรสเตอรอล

“เป็นที่น่ายินดีที่ออมนิมีทได้เปิดตัวแฮปปี้เปาในเมืองไทย เพราะแฮปปี้เปาได้เปลี่ยนภาพอาหารว่างธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นเมนูที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพผู้บริโภคมากขึ้น และยังเหมาะสำหรับเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วย การได้รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพจะช่วยให้คุณอารมณ์ดี ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณมีความสุขแล้ว โลกใบนี้ก็จะมีความสุขด้วยเช่นกัน” วู้ดดี้ กล่าว

ออมนิมีทแฮปปี้เปามีวางจำหน่ายที่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต


วันนี้ผู้บริโภคสามารถอิ่มอร่อยอย่างแฮปปี้กับ “แฮปปี้เปา” ได้ที่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ทุกสาขาทั่วไทยในราคาเพียงชิ้นละ 33 บาทเท่านั้น


พันธมิตรร้านอาหารและร้านค้าชั้นนำร่วมนำเสนอเมนูอาหารจากพืช

กรีนมันเดย์จับมือกับร้านอาหารชื่อดังหลายแห่งในเมืองไทยภายใต้โปรแกรม Plant Forward Restaurant Partner ซึ่งได้แก่: Sizzler, Oishi, Kakashi (Oishi Brand), Bangkok City Diner และ Vistro เพื่อนำเสนอเมนูอาหารที่ปรุงจากเนื้อออมนิมีทและบียอนด์มีท (Beyond Meat) ในช่วงเทศกาลเจปีนี้

Sizzler

เมนูเจใหม่: OmniMeat Steak and Spaghetti with Truffle Sauce, Beyond Burger Steak with BBQ Sauce

เมนูเจเดิมของร้าน: OmniMeat Curry Steak & Krapao Spaghetti, Beyond Caramelized Onion Burger

Oishi

OmniMeat Stir-Fried Ramen with Basil Sauce และ OmniMeat Mapo Tofu Ramen

Kakashi (Oishi Brand)

OmniMeat Krapao Rice Bowl, OmniMeat Mapo Tofu Rice Bowl, และ OmniMeat Mixed Mushroom Rice bowl

Bangkok City Diner

OmniMeat Tan Tan Ramen

Vistro

เมนูมื้อสายวันหยุด รวมถึง Vistro Eggs Benedict

ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนรักสุขภาพ ซื้อออมนิมีท 2 แพ็คในราคาเพียง 229 บาท และส่วนลด 10% สำหรับบียอนด์เบอร์เกอร์ (Beyond Burger) ผู้ที่สนใจสามารถมาลองลิ้มรสชาติของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้ที่เซ็นทรัลเวิร์ล เซ็นทรัลชิดลม และเซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ตลอดช่วงเทศกาลกินเจ วันที่ 16 – 25 ตุลาคม 2563

ห้ามพลาด! โอกาสทองของคุณที่จะได้อิ่มบุญ อิ่มอร่อย และอิ่มใจได้อย่างคุ้มค่ากับผลิตภัณฑ์จากออมนิมีท

#GreenMondayThailand

#HappyBaobyOmnimeat

#omnimeat

#PlantForwardforBetterHealth

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages