“รพ.ราชวิถี”รับมอบ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ จาก“ไทยเบฟ” เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, March 20, 2020

“รพ.ราชวิถี”รับมอบ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ จาก“ไทยเบฟ” เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19



นายกมลนัย ชัยเฉนียน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เป็นผู้แทน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ แด่ นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี

จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการระบาดของไวรัส COVID-19 ทั่วโลก ทำให้ทางโรงพยาบาลราชวิถี ได้ตระหนักถึงการป้องกันและเตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวังและแนวทาง คัดกรองตามนโยบายของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อรับมือกับสถานการณ์ และเพื่อความปลอดภัย สำหรับผู้เข้ารับบริการจำนวนมาก ตลอดจนบุคลากรของโรงพยาบาลราชวิถี ส่งผลให้หน้ากาก เจลล้างมือแอลกอฮอล์ รวมถึงแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ เป็นที่ต้องการสูง เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญกับทางโรงพยาบาล ทางภาครัฐ โดยกรมสรรพสามิตได้ออกประกาศส่งเสริมและสนับสนุนการใช้แอลกอฮอล์ มาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในการนี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาขานรับนโยบายภาครัฐ เร่งผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ เพื่อสนับสนุนการดูแลควบคุมการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ให้กับโรงพยาบาลราชวิถี โดยมี นายกมลนัย ชัยเฉนียน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เป็นผู้แทน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ส่งมอบ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ แด่ นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี พร้อมด้วย นพ.เกรียงศักดิ์ อติพรวณิช อายุรแพทย์โรคปอด นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ ภญ.ชิดชนนี โกศลพัฒนดุรงค์ หัวหน้างานผลิตยาผสมทั่วไป เพื่อร่วมป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ณ โรงพยาบาลราชวิถี

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี กล่าว่า “โดยความรู้ทั่วไปในการป้องกันโรคไวรัส COVID-19 คือ กินร้อน ใช้ช้อนกลาง และล้างมือ แม้จะเป็นครอบครัวเดียวกัน ก็ต้องใช้ช้อนกลางเพราะไม่รู้ว่าพี่-น้อง หรือญาติ ที่จะมากินข้าวด้วย อาจจะไปติดเชื้อหรือเป็นพาหะของโรคมาก่อน การใส่หน้ากากที่ได้มาตรฐานจากกรมอนามัย และต้องล้างมือบ่อยๆ รวมถึงการดูแลสุขภาพทั่วไป ให้สุขภาพแข็งแรง ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ถ้ามีอาการเล็กๆน้อยๆ หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง ก็ควรระมัดระวังตัวด้วยการกักตัวเองไว้ก่อน ไปพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรค หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีชุมนุมคนเยอะ สำหรับกรณีที่จำเป็นจริงๆ ก็ไม่ต้องกังวล ป้องกันโดยการใส่หน้ากากอนามัย ถ้าสัมผัสสิ่งต่างๆ ก็ควรล้างมือ เป็นสิ่งที่ป้องกันได้ การล้างมือด้วยแอลกอฮอล์หรือของสะอาดทุกอย่างเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันโรค เพื่อไม่ให้มีการระบาดและติดเชื้อในวงกว้าง
ร่วมพูดคุยเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือประชาชนป้องกัน ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

ทาง โรงพยาบาลราชวิถี และบุคคลากรทุกคน ต้องขอขอบคุณครอบครัวสิริวัฒนภักดี คุณเจริญ- คุณหญิงวรรณา และคุณฐาปน ขอบคุณทางบริษัท ไทยเบฟ ที่ได้มอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในการผลิตเแอลกอฮอล์ใช้ในทางการแพทย์ รวมทั้งไปแจกจ่ายประชาชนและบุคคลากรในการดูแลตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการระบาดของโรคไวรัส COVID-19 มากไปกว่านี้”

ด้าน ภญ.ชิดชนนี โกศลพัฒนดุรงค์ หัวหน้างานผลิตยาผสมทั่วไป ให้ข้อมูลว่า “แอลกอฮอล์ตั้งแต่ 70% ขึ้นไปเท่านั้นที่สามารถฆ่าเชื้อ COVID-19 ได้ ต้องให้ความใส่ใจผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกใช้ ในส่วนของแอลกอฮอล์เจลจะใช้เมื่อเดินทางหรืออยู่บนรถโดยสารประจำทางหรือที่สาธารณะ ซึ่งไม่สามารถหาอ่างล้างมือหรือสบู่เหลวล้างมือได้ แนะนำให้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์เจล ถูแอลกอฮอล์ให้แห้งอย่างน้อย 20 วินาที และห้ามเก็บไว้ในที่อุณหภูมิที่สูงจนเกินไป เช่นในรถหรือตากแดด เพราะสามารถทำให้ติดไฟได้”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages