สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดกิจกรรม “สลากเติมสุข ชวนน้องดูหนัง” พร้อมมอบรางวัลพิเศษ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, July 8, 2024

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดกิจกรรม “สลากเติมสุข ชวนน้องดูหนัง” พร้อมมอบรางวัลพิเศษ


สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป
จัดกิจกรรม “สลากเติมสุข ชวนน้องดูหนัง” พร้อมมอบรางวัลพิเศษ


กรุงเทพฯ – สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) และ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นใส่ใจ ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนทั้งในด้านการเรียนรู้ และคุณธรรม ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเสริมสร้างต่อยอดความเจริญด้านเศรษฐกิจและสังคม เพราะเยาวชนคือรากฐานและอนาคตของประเทศ จึงได้จัดกิจกรรม “สลากเติมสุข ชวนน้องดูหนัง” เพื่อเปิดประสบการณ์สร้างการเรียนรู้นอกห้องเรียนผ่านภาพยนตร์การ์ตูนรอบพิเศษ พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาเสริมสร้างทักษะในการออกกำลังกาย สมุดภาพระบายสีลายพิเศษ ดินสอสี พร้อมมอบรางวัลพิเศษเกี่ยวกับการประกวดวาดภาพระบายสี และการเขียนเรียงความ ให้กับ 5 โรงเรียน ใน 5 จังหวัด ทั่วประเทศไทย


พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล
 กล่าวว่า “ รู้สึกยินดีและดีใจเป็นอย่างมากที่เห็นเด็กๆทุกคนมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญกับชุมชนในทุกๆภูมิภาครวมถึงการได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสังคมได้รับความสุขอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง อีกหนึ่งในนโยบายหลัก คือ การมุ่งมั่นในการตอบแทนสังคม โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมการศึกษา เพื่อเพิ่มโอกาสให้เยาวชน ได้พัฒนาทักษะ ในการเรียนรู้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นพร้อมเป็นของขวัญต้อนรับเปิดเทอมขึ้นชั้นปีการศึกษาใหม่ ให้กับเด็กๆ ได้มีความสุขกับการชมภาพยนตร์ และนำเอาข้อคิด มิตรภาพดีดีจากการชมภาพยนตร์การ์ตูนไปปรับใช้ในชีวิต ซึ่งกิจกรรม“สลากเติมสุข ชวนน้องดูหนัง” ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสร้างความสุข ให้กับน้องๆ พร้อมเปิดโลกบันเทิงแห่งจินตนาการและการเรียนรู้แห่งใหม่อีกด้วย


ซึ่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้มอบความสนุกเพลิดเพลินนี้เพื่อเป็นของขวัญต้อนรับเปิดเทอมขึ้นชั้นปีการศึกษาใหม่ ให้กับเด็กๆ โดยได้คัดสรร ภาพยนตร์การ์ตูน “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน ฟากฟ้าแห่งยูโทเปียของโนบิตะ” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ การให้ความผูกพันระหว่างกัน ความสัมพันธ์ที่ดี ของโดราเอมอน โนบิตะและเพื่อนๆ ที่ร่วมออกมาผจญภัย โบยบินสู่ท้องฟ้ากว้างใหญ่ ด้วยเรือเหาะกาลเวลา ‘ไทม์-เซ็พ-เพอ-ลิน’ เพื่อตามหา "ยูโทเปีย" ดินแดนสวรรค์ที่ใครๆ ก็สามารถเป็นคนที่ ‘เพอร์เฟกต์’ และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข แต่เพราะโลกแห่งความจริงเราทุกคนต่างมีข้อบกพร่องในตัวเองด้วยกันทั้งสิ้น ดังนั้นแล้ว ขอให้โอบรับความ ‘ไม่เพอร์เฟกต์’ เหล่านั้นไว้ และอย่าพยายามเปรียบเทียบตัวเองกับชีวิตของคนอื่นจนเกินไป เพราะในท้ายที่สุดเราก็ไม่สามารถที่จะ ‘เป็นแบบคนอื่นได้’ แต่เราสามารถเรียนรู้จากข้อบกพร่องและเติบโตขึ้นได้ ‘ในแบบฉบับของตัวเอง’ ซึ่งน้องๆก็สามารถนำ ข้อคิดดีดี มาปรับใช้ชีวิตประจำได้


และ 5 โรงเรียนที่ได้รับคัดเลือกให้ได้เข้าชมภาพยนตร์ ได้แก่ นักเรียนจำนวน 130 คน จากโรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดนนทบุรี, นักเรียนจำนวน 150 คน จากโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน จังหวัดขอนแก่น, นักเรียนจำนวน 150 คนจากโรงเรียนอนุบาลสามเสน จังหวัดกรุงเทพมหานคร(สลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์),นักเรียนจำนวน 150 คนจากโรงเรียนบ้านช่องพลี จังหวัดกระบี่ ปิดท้ายด้วยนักเรียนจำนวน 150 คนจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 62 จังหวัดเชียงราย โดยทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้รับมอบรางวัลพิเศษจากการประกวดวาดภาพระบายสีในหัวข้อ “คุณอยากให้อะไรกับคนหรือสิ่งที่คุณรัก” และการเขียนเรียงความ “ความหมายของการให้ ในความคิดของคุณ” ที่ส่งเสริมจินตนาการผ่านลายเส้นสีสันสดใส และตัวอักษรที่บรรจงเขียนอย่างตั้งใจ พร้อมด้วยการมอบอุปกรณ์กีฬา ไว้ทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้น้องๆ ได้มีการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการออกกำลังกาย สร้างสุขภาพที่ดีในโรงเรียน นอกจากนี้เด็กๆทุกคนยังได้รับ ชุดสมุดภาพระบายสี GLO Family สีไม้ เพื่อเสริมสร้างทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ ปิดท้ายวันแห่งรอยยิ้มด้วยชุดป๊อปคอร์นเครื่องดื่มและชุดอาหารว่างให้ได้อิ่มอร่อยกันอย่างถ้วนหน้า

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมสนุกๆ สร้างสรรค์รอยยิ้ม และงานที่น่าสนใจของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ที่ www.glo.or.th

                                                      ###

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages