แห่ชื่นชม! มหกรรมอารยสถาปัตย์ฯ วิถีปกติใหม่ วีไอพี รัฐมนตรี นักบริหาร องค์กรดัง ร่วมงานคับคั่ง เมื่อเร็วๆนี้ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, February 15, 2022

แห่ชื่นชม! มหกรรมอารยสถาปัตย์ฯ วิถีปกติใหม่ วีไอพี รัฐมนตรี นักบริหาร องค์กรดัง ร่วมงานคับคั่ง เมื่อเร็วๆนี้


 ปิดฉากไปอย่างยิ่งใหญ่สวยงาม และเสียงชื่นชมด้วยความประทับใจ ในงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 ในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมีบรรดารัฐมนตรี นักธุรกิจ นักบริหาร องค์กรชั้นนำ และนักการเมืองชื่อดัง ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับชาติ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง  


ไฮไลท์สำคัญ คือ การเปิดตัว 20 จังหวัดนำร่องการขับเคลื่อนธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เช่น หัวหิน สมุทรสาคร พิษณุโลก น่าน อุตรดิตถ์ เชียงราย กระบี่ ขอนแก่น หนองคาย เป็นต้น โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน และการประกาศนโยบายส่งเสริมอารยสถาปัตย์ในแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเพื่อคนทั้งมวล โดยนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม 


นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวคณะกลองยาวมนุษย์ล้อครั้งแรกของเมืองไทย และเปิดตลาดนัดสินค้ากระทรวง พม.เพื่อคนทั้งมวล โดยนายจุติ  ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ กลุ่มธุรกิจสุขภาพและการท่องเที่ยว ได้มีการจับคู่ธุรกิจ B2B เพื่อเจรจาต่อยอด เชื่อมโยง และขยายธุรกิจกันอย่างคึกคัก

นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัคย์เพื่อคนทั้งมวล ในฐานะประธานจัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 กล่าว 

ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้มาร่วมสนับสนุนการจัดงานจนประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี แม้ทั่วโลกและเมืองไทยจะยังอยู่ในสถานการณ์โรคระบาด แต่เราก็สามารถจัดงานได้ ในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) โดยเคร่งครัดหลักปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย เช่น ผู้เข้างานต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เป็นต้น 

“การจัดงานมหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวลในครั้งนี้ เป็นดัชนีชี้วัดความพร้อมในการเปิดประเทศสู่วิถีปกติใหม่ได้เป็นอย่างดี เพราะผู้ที่เข้าชมงานส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และผู้พิการ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง แต่เท่าที่ได้ติดตามประเมินผลหลังจบงาน ทุกคนปลอดภัยดี ไม่มีใครป่วยหรือติดเชื้อโควิด เพราะเราได้วางมาตรการเพื่อความปลอดภัยจากโรคระบาดไว้เป็นอย่างดี”  นายกฤษนะ กล่าว 


ส่วนความสำเร็จทางด้านธุรกิจ ประธานจัดงาน FD Expo 2022 กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ มีองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐ และเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า และบริการเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวมากมายกว่า 100 องค์กร  ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้ถือว่าเหนือความคาดหมาย อีกทั้ง เครือข่ายผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ประกอบการด้านธุรกิจสุขภาพและการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลได้เข้ามาร่วมงานกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ คาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการจับจ่ายใช้สอย และการเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการภายในงานครั้งนี้ เป็นจำนวนกว่า 100 ล้านบาท

พบกันใหม่ในการจัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 / 2 เปิดประเทศต้อนรับธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลจากทั่วโลก ในช่วงปลายปีนี้  ติดตามข่าวความคืบหน้าได้ทางเพจ www facebook.com/fdexpo


                                            ~~~~~~~~~~~~~

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages