THAIMED ชี้อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์โต 8% รับกระแส Medical Hub แห่งเอเชีย - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, October 11, 2022

THAIMED ชี้อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์โต 8% รับกระแส Medical Hub แห่งเอเชีย



สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย หรือ THAIMED คาดอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ในไทยเติบโต 8% จากแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของสังคมผู้สูงวัย และผู้ป่วยต่างชาติเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลธุรกิจโรงพยาบาลเฟื่องฟู ลงทุนเครื่องมือแพทย์และเทคโนโลยีชั้นนำ ชวนผู้ประกอบการและบุคลากรในวงการแพทย์อัพเดทเทคโนโลยีล้ำหน้าด้านเครื่องมือแพทย์ และเทรนด์การรักษาแบบใหม่ร่วมงาน Medlab Asia & Asia Health 2022 ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคมนี้ ณ ฮอลล์ 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี



เภสัชกรปรีชา พันธุ์ติเวช นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย (THAIMED)
ในฐานะพันธมิตรร่วมจัดงานฯ กล่าวว่า “ตลาดเครื่องมือแพทย์ของโลกเติบโตเฉลี่ยปีละ 6.1% คาดว่า ในปี 2570 จะมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 7.44 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ตลาดเครื่องมือแพทย์ของไทย คาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 3.38 พันล้านเหรียญ หรือกว่าแสนล้านบาท ในปี 2570 มีอัตราเติบโตเฉลี่ย 8.1% ต่อปี (ปี 2562-2570) โดยในปี 2564 ประเทศไทยมีมูลค่าส่งออกเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์เติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นอันดับที่ 19 ของโลก โดยมีอานิสงค์จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นปัจจัยสนับสนุน นอกจากนี้ นโยบายการยกระดับอุตสาหกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ด้วย BCG Model ของรัฐบาลยังเป็นปัจจัยท้าทายทางธุรกิจที่สำคัญ ซึ่งมีเป้าหมายหลักในการเพิ่มการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์จากบัญชีนวัตกรรมของไทย อย่างน้อย 30% ของผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการวิจัยนวัตกรรม และการผลิตในประเทศ หรือสร้างรายได้และผลบวกทางเศรษฐกิจ ประมาณ 10,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี (ปี 2564-2568) ซึ่งจะช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการและผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์ส่วนใหญ่ของไทย ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมในการเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่มีคุณภาพดีและได้มาตรฐานสากล เพื่อยกระดับประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น Medical Hub of Asia”

สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย จึงได้ร่วมมือกับอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ในการจัดงาน Medlab Asia & Asia Health 2022 ซึ่งเป็นงานแสดงนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ และห้องปฎิบัติการทางการแพทย์ชั้นนำจากทั่วโลก ที่ยกเอานวัตกรรม เทคโนโลยี และความรู้ที่จะเปลี่ยนอนาคตการวินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการทางการแพทย์มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติมาให้ความรู้ เพื่ออัพเดทข้อมูลต่างๆ และเป็นพื้นที่พบปะของผู้ที่อยู่ในแวดวงการแพทย์ได้มีโอกาสมาร่วมชมงานนี้ ซึ่งได้ขนทัพเครื่องมือแพทย์ และเทคโนโลยีใหม่ๆ จากทั่วโลกมาจัดแสดงไว้ในงานเดียว ซึ่งสอดคล้องกับรายงานของฟรอส แอนด์ ซัลลิแวน บริษัทวิจัยชั้นนำระดับโลก ที่ระบุว่า การวินิจฉัยโรคในยุคต่อไปจะมุ่งไปที่การวินิจฉัยในระดับโมเลกุลที่ทันสมัย โดยใช้เครื่องมือแพทย์ที่มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น สำหรับการตรวจหาโรคเพื่อช่วยให้แพทย์มีความสามารถในการตัดสินใจในการรักษา

“ตลาดเครื่องมือแพทย์ที่วินิจฉัยในระดับโมเลกุลนี้จะมีดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค อาทิ กลุ่มโรคของผู้สูงวัย กลุ่มโรค NCDs โดยเฉพาะกลุ่มโรคมะเร็งที่พบผู้ป่วยใหม่ในภูมิภาค APAC ถึง 9.5 ล้านราย ในปี 2563 ซึ่งข้อมูลนี้ได้กระตุ้นให้บริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นนำของ APAC เกิดความร่วมมือลงทุนเพื่อพัฒนาเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยในโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อใช้สำหรับการวินิจฉัยระดับโมเลกุลในการตรวจรักษาที่นำเสนอผลลัพธ์ในเวลาน้อยที่สุด มีความแม่นยำ พร้อมสามารถระบุไบโอมาร์คเกอร์อื่นๆ ได้ ทำให้ผู้บริการด้านการแพทย์ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจได้โดยการนำเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ อาทิ การแพทย์แม่นยำ (Precision Medicine) เวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาวะเสื่อมมาให้บริการรักษาพยาบาลที่มีความซับซ้อน และให้ผลการรักษาที่ดีและมีประสิทธิภาพ มากขึ้น อีกทั้งมีคุณภาพการรักษาเทียบเท่าสากล” เภสัชกรปรีชา กล่าว

ทั้งนี้ งาน Medlab Asia & Asia Health 2022 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคมนี้ ณ ฮอลล์ 5-6 อิมแพค เมืองทองธานี โดยมีบริษัทเครื่องมือแพทย์ชั้นนำกว่า 300 รายจาก 24 ประเทศ ร่วมแสดงสินค้านวัตกรรม และองค์ความรู้ด้านการแพทย์มาแลกเปลี่ยนกัน รวมถึงยังเป็นการสร้างเครือข่ายและเวทีเจรจาธุรกิจที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการ และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์อีกด้วย พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ https://www.medlabasia.com

                                                      ###

เกี่ยวกับ Medlab Asia & Asia Health

งานแสดงเครื่องมือแพทย์และประชุมวิชาการทางการแพทย์นานาชาติ Medlab Asia & Asia Health ครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยเป็นเวทีสำหรับผู้นำในอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงผู้ผลิต ตัวแทนจำหน่าย และผู้จัดจำหน่าย เพื่อได้นำเสนอ สาธิตเครื่องมือแพทย์ นวัตกรรม รวมถึงสร้างเครือข่าย โดยในปีนี้ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ได้รวบรวมผู้แสดงสินค้าและผู้เข้าร่วมงานกว่า 27 ประเทศทั่วโลก

งาน Medlab Asia & Asia Health จัดงานบนพื้นที่จริง ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2565 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เว็บไซต์:https://www.medlabasia.com/ | https://www.medlabasia.com/asiahealth

ไลน์ ออฟฟิเชียล: @medlab.asiahealth

เฟสบุ๊ก: facebook.com/medlabseries

ทวิตเตอร์: @MedlabSeries

อินสตาแกรม: @medlab.series

#myMedlab









อินฟอร์ม่า มาร์เก็ตส์ สร้างแพลตฟอร์มด้านอุตสาหกรรมและตลาดเฉพาะกลุ่ม เพื่อการค้า นวัตกรรม และการเติบโตในธุรกิจ ในฐานะที่เป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลก อินฟอร์ม่าได้นำอุตสาหรกรรมเฉพาะกลุ่มมาออกสู่ตลาด พร้อมเพิ่มโอกาส และช่วยส่งเสริมทางด้านธุรกิจตลอด 365 วัน

อินฟอร์ม่า มาร์เก็ต เฮลท์แคร์ โกลบอล กรุ๊ป จัดงานแสดงเครื่องมือแพทย์ 15 งานทั่วโลก และประชุมวิชาการกว่า 110 หัวข้อ เพื่อสร้างฐานข้อมูลด้านสุขภาพระดับโลก สนับสนุนผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 10,000 บริษัท และต้อนรับบุคลากรทางการแพทย์กว่า 720,000 ราย
www.informamarkets.com









บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด (อิมแพ็ค) บริษัทผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าของประเทศไทย ให้บริการครบวงจรทั้งด้านการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อประชาชนทั่วไป งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติเพื่อภาคธุรกิจ งานสัมมนา งานประชุม และงานอีเวนท์ต่างๆ อิมแพ็ค ได้รับการยอมรับจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในฐานะผู้เชี่ยวชาญในด้านการจัดงาน ด้วยประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับสมาคมและหน่วยงานในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทำให้อิมแพ็คสามารถเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างคุณในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้เชี่ยวชาญได้ในทุกอุตสาหกรรม www.impact.co.th


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages