สสส. ร่วมกับ กทม. จัดงาน “BKK -เรนเจอร์ x ปิดเทอมสร้างสรรค์ อัศจรรย์วันว่าง” The Miracle Playground @Siam : DREAM & DO ในวันเสาร์ ที่ 17 กันยายน 2565 ณ SIAM SQUARE BLOCK I เวลา 13.00-20.00 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, September 15, 2022

สสส. ร่วมกับ กทม. จัดงาน “BKK -เรนเจอร์ x ปิดเทอมสร้างสรรค์ อัศจรรย์วันว่าง” The Miracle Playground @Siam : DREAM & DO ในวันเสาร์ ที่ 17 กันยายน 2565 ณ SIAM SQUARE BLOCK I เวลา 13.00-20.00


สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และภาคีเครือข่าย
ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนเป็นพิเศษ เตรียมจัดงานแถลงข่าวในชื่อกิจกรรม “BKK-เรนเจอร์ x ปิดเทอมสร้างสรรค์ อัศจรรย์วันว่าง” ภายใต้แนวคิด The Miracle Playground @Siam : DREAM & DO เปิดพื้นที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้กับเยาวชนได้มาเรียนรู้พัฒนาตนเองอย่างไม่มีที่สิ้นสุดไร้ขีดจำกัดเพื่อสานอาชีพในฝันของน้องๆ เยาวชน ให้เป็นจริงต้อนรับช่วงปิดเทอม ในงานพบกับหลากหลายกิจกรรมวันว่างที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก-เยาวชน ได้ค้นหาความฝันของตนเองสู่การใช้วันว่างอย่างสร้างสรรค์ด้วยการลงมือทำในสิ่งที่ชอบต่อยอดแนวความคิดเดินหน้ามุ่งสู้เป้าหมายที่วางไว้โดยไม่ละทิ้งการเรียนหลัก สู่ความสำเร็จในอนาคตอย่างยั่งยืน งานนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เป็นประธานร่วมเปิดงาน ในวันเสาร์ ที่ 17 กันยายน 2565 ณ SIAM SQUARE BLOCK I เวลา 13.00-20.00 น.

ภายในงานนี้ มีไฮไลท์สำคัญๆ มากมาย อาทิ เทรนด์กิจกรรมโดนใจวัยรุ่น โดยทาง สสส. ได้ดัดแปลงกิจกรรมต่างๆ อ้างอิงมาจากรายงานผลการวิจัยโครงการกิจกรรมวันว่างและกิจกรรมสร้างสรรค์ของเยาวชน ที่สำรวจในกลุ่มเด็ก-เยาวชน เมื่อช่วงเดือน เม.ย. – พ.ค. ปี 2565 ที่ผ่านมา จนค้นพบทักษะที่เยาวชนสนใจและอยากจะพัฒนาตนเอง จากนั้นนำมาสร้างสรรค์แบ่งออกเป็น 6 โซนกิจกรรมสุดคูลน่าสนใจ ได้แก่ 1. Music & performance 2. Learn & Earn 3. IT & Content Creator 4. Book & language 5. Cooking & café 6.อาสาล่าฝัน Dream & Do เพื่อให้น้องๆ เยาวชนได้เข้ามาฝึกทักษะเรียนรู้สู่การพัฒนาตนเองกันอย่างเต็มที่

ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ทาง สสส. เอาใจน้องๆ เยาวชนช่วงปิดเทอมกันแบบจุกๆ ไปอีก ด้วยการรวบรวมทักษะและอาชีพในฝันที่น้องๆ เยาวชนสนใจอยากพัฒนาตนเองมาจัดแสดงในงานไว้มากมาย พร้อมขนขบวนไอดอลรุ่นเพื่อนและรุ่นพี่ ที่ใช้เวลาว่างในการลงมือทำตามความฝันจนประสบความสำเร็จจริง มาแบ่งปันแนวความคิด เทคนิคดีๆ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ไว้มากที่สุดแห่งปี อาทิ โฟกัส-ธันย์สิตา อริยะรุ่งรัตน์ วัยเพียง 16 ปี กลายเป็นเจ้าของธุรกิจ “คุณนายเบเกอรี่” ที่สร้างยอดขายกว่า 300,000 ชิ้นต่อเดือน ต่อมา เค้ง-ณภัทร อัสสันตชัย ศิลปินดิจิทัล วัยเพียง 18 ปี ปฏิวัติยุคศิลปินไส้แห้งสามารถสร้างรายได้จากการงานสร้างศิลปะ NFTจนมีชื่อเสียงโด่งดังอีกคนคือ แพร เจ้าของนามปากกา PrayerGirl นักเขียนการ์ตูน Webtoon ผู้แบ่งปันความสุขสู่ลายเส้น ยังไม่หมดเตรียมกรี๊ดสุดเสียงกับ ปัน-สรณวรรธ พิชัยรณรงค์สงคราม ศิลปินชายมากความสามารถ รู้จักกันดีในชื่อ PUNYARB ยังมีไอดอลรุ่นเพื่อนและรุ่นพี่ที่จะมาร่วมในงานนี้อีกคับคั่ง

แต่ไฮไลท์เด็ด คือ พี่เหว่ง - ภูศณัฎฐ์ การุณวงศ์วัฒน์ และพี่เติ๊ด - ภูถิรพัฒน์ อ่องศรี จากช่องเทพลีลา จะมาให้ได้กระทบไหล่พบปะกันระยะประชิดเผาขน พร้อมตะลึงไปคอนเสิร์ตจากวง Yes indeed กับ Projection Mapping สุดอาร์ตครั้งแรกบนตึกสยามสเคป ( Siamscape Tower) ใจกลางสยามสแควร์ และกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย เตรียมมาระเบิดความสนุกสุดมันส์กันได้แล้ว ในวันเสาร์ ที่ 17 กันยายน 2565 ณ SIAM SQUARE BLOCK I เวลา 13.00-20.00 น.

น้องๆ เยาวชน, ผู้ปกครอง รวมถึงผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสาร หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แพลตฟอร์มออนไลน์ ปิดเทอมสร้างสรรค์ https://happyschoolbreak.com/ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

#ปิดเทอมสร้างสรรค์ อัศจรรย์วันว่าง #สสส #BKK Ranger

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages